Bạc Liêu họp khẩn về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 28-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu (CDC), ông T.V.T. (49 tuổi, quê thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) làm thuê cho những vuông tôm gần nhà và không đi đâu ra khỏi địa bàn; không tiếp xúc với ai nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 27-2, ông này cùng 6 người khác đi xe máy đến liên hệ với một công ty điện gió ở phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu). Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, ông T. vào quán cà phê và liên hệ với một nhân viên công ty điện gió để xin việc. Nhân viên công ty điện gió đã thuê nhà trọ cho người đàn ông này nghỉ.

Sau đó, 8 người trong đó có ông T. đi xe máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic làm thủ tục xét nghiệm SARS-CoV-2. Cả 8 người này sau đó đã về nhà trọ, trên đường không ghé địa điểm nào. Chiều cùng ngày, họ vào quán cơm ăn (trong quán không có khách).

Đến khoảng 0 giờ 40 phút 28-2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic thông báo có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bạc Liêu họp khẩn về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu họp khẩn khi phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: THANH NHÀN

Ngay sau đó, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu đã đưa trường hợp dương tính là ông T. đi cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; đồng thời điều tra dịch tễ, xác định được 31 ca F1. Các ca F1 được đưa đi cách ly tại trung.

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Thiều,  Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo phải nắm đầy đủ thông tin của ca bệnh để kịp thời truy vết các trường hợp liên quan. Công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh để người dân không hoang mang, đồng thời nâng cao nhận thức phòng, chống dịch.

Các địa phương phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, đặc biệt là các dự án điện gió phải được giám sát tình hình người lao động, chuyên gia đến làm việc và phải khai báo y tế và tiến hành xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục