Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Một đối tượng phạm tội tổ chức cho người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới vừa bị Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai bắt giữ

Ngày 20-11, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Chương Ngọc Đông (38 tuổi, quê tỉnh Quảng Ninh), là đối tượng bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng truy nã toàn quốc về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ảnh 1 Lấy lời khai đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Chương Ngọc Đông

Theo hồ sơ công an, năm 2014 Đông vượt biên qua làm việc tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) trong thời gian này y đã nhiều lần về Việt Nam theo đường tiểu ngạch biên giới.

Vào khoảng tháng 10-2019 có 5 người quen biết nhờ Đông khi nào từ tỉnh Quảng Đông về Việt Nam thì cho những người này về cùng và Đông đã đồng ý.

Đến cuối tháng 10-2019, Đông đã hẹn 5 người này sẽ xuất phát từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào Việt Nam với giá 700 tệ/người. Tuy nhiên khi đến cửa khẩu Chà Lĩnh (Trung Quốc) để vượt biên về tỉnh Cao Bằng, thì 5 này bị Công an Trung Quốc bắt giữ. Riêng Đông đã nhanh chân tẩu thoát, trốn ở Trung Quốc, sau đó tìm đường về Việt Nam.

Đến tháng 4-2020 Đông đã đưa vợ con vào địa bàn xã Phú Vinh (huyện Định Quán, Đồng Nai) sinh sống dưới vỏ bọc học nghề sửa xe. Sau nhiều lần vận động, yêu cầu Đông về làm việc nhưng không có kết quả, nên ngày 8-7-2020 Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm toàn quốc đối với Chương Ngọc Đông về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều tối ngày 19-11-2020, Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Đông khi y đang lẩn trốn trên địa bàn xã Phú Vinh.

Hiện Công an huyện Định Quán đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng xử lý theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục