Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy

Ngày 18-8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 3, Công an quận 7 vừa bắt giữ 1 nhóm đối tượng gồm: Lương Chấn Kiệt (SN 1977, ngụ quận 3), Đinh Thanh Lâm (SN 1997) và Võ Hoàng Nhật (SN 1984, cùng ngụ quận 7) để điều tra về hành vi sử dụng giấy tờ giả để đi đường, vận chuyển mua bán khí cười trái phép, tàng trữ trái phép chất ma tuý và tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ.
Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 1 Ba đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, chiều ngày 15-8, trinh sát Đội 5, Phòng PC02, Công an TPHCM cùng Công an quận 3 phối hợp đi tuần tra trên đường Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM thì phát hiện ô tô mang BKS: 51H-408.98 đi trên đường có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu tài xế dừng kiểm tra hành chính.

Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 2 Bình khí cười thu giữ

Qua kiểm tra, công an phát hiện trong xe có 2 bình khí N2O (khí cười). Tài xế khai tên là Kiệt và người đi cùng là Lâm. Bên cạnh đó, công an thu giữ 1 số giấy tờ đi đường giả nên đã đưa về trụ sở Công an quận 3 làm việc.

Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 3
Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 4 Con dấu và giấy tờ đi đường thu giữ 

Tại đây, cả 2 khai mua bình khí cười trên của Nhật ở quận 7 để về bán cho người có nhu cầu mua để thu lời. Để có thể lưu thông qua các chốt kiểm soát ở các quận thì cả 2 mặc đồ bảo hộ y tế và làm giả các giấy tờ đi đường.

Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 5 Súng thu giữ tại nhà Nhật 
Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 6 Số đạn bị thu giữ 
Từ lời khai, trinh sát Đội 5 cùng Công an quận 7 đã kiểm tra nơi ở của Nhật ở phường Phú Thuận, quận 7 thì phát hiện nhiều tang vật như: 8 bình N2O, hàng chục giấy xác nhận đi đường giả, con dấu, 4 viên thuốc lắc, 1 gói cần sa, 4 khẩu súng công cụ hỗ trợ thô sơ, 55 viên đạn, 12 băng đạn…
Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 7
Bắt nhóm đối tượng làm giả giấy tờ đi đường, thu súng, đạn, ma túy ảnh 8 Ma tuý, cần sa... bị thu giữ 

Qua đấu tranh, Nhật khai trước đây từ là giám đốc 1 công ty nhưng giải thể. Nhật không nộp lại con dấu mà giữ lại. Khi thời điểm dịch Covid-19 bùng phát phức tạp thì Nhật tự làm giấy tờ đóng dấu vào để di chuyển qua các chốt trạm kiểm soát. Một số giấy tờ này, Nhật bán cho một số người để thu lợi.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục