Bình Định bác thông tin TP Quy Nhơn có dấu hiện xuất hiện virus corona

Người đứng đầu Sở Y tế Bình Định khẳng định, thông tin virus corona đã có dấu hiệu xuất hiện tại TP Quy Nhơn” và “có 3 khách Trung Quốc vào bệnh viện để xét nghiệm virus corona” là không chính xác.

Ngày 31-1, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết địa phương này chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu mắc bệnh viêm dường hô hấp cấp chủng mới của virus corona (nCoV).

Người đứng đầu Sở Y tế Bình Định bác bỏ thông tin “virus corona đã có dấu hiệu xuất hiện tại TP Quy Nhơn” và “có 3 trường hợp khách Trung Quốc được đưa từ một khách sạn ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn -PV) vào bệnh viện để xét nghiệm virus corona" như một tài khoản Facebook tung tin trong thời gian gần đây. Ông Hùng khẳng định, thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt.

Ông Trần Kim Kha, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bình Định cho biết cụ thể, chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Quốc Đạt (quê ở Ninh Thuận, đang tạm trú tại TP Quy Nhơn) đã đăng thông tin trên lên tài khoản Facebook khác có tên “Đội SOS – Hiệp sĩ Quy Nhơn” vào đêm 3 tết (ngày 28-1).

Tuy nhiên, khoảng 38 phút sau, tài khoản này đã gỡ bỏ thông tin trên rồi đăng tin đính chính và xin lỗi.

Cũng theo ông Kha, ngày 29-1, Sở TT-TT Bình Định đã phối hợp với Phòng PA 03 – Công an tỉnh Bình Định và Công an TP Quy Nhơn mời Nguyễn Quốc Đạt đến làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, Đạt thừa nhận đăng thông tin trên là không chính xác. Qua đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản để xử lý Đạt về hành vi tung tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Đến sáng 31-1, Sở TT-TT Bình Định cũng đã gửi văn bản yêu cầu Sở Y tế Bình Định kiểm chứng lại thông tin do Đạt tung ra trên tài khoản Facebook có tên “Đội SOS – Hiệp sĩ Quy Nhơn”. Chiều cùng ngày, Sở Y tế Bình Định có công văn khẳng định nội dung Đạt tung lên Facebook là hoàn toàn không đúng.

Người đứng đầu Sở TT-TT Bình Định cho biết, trong chiều 31-1, Thanh tra Sở này tiếp làm việc với Đạt để xử phạt hành chính vì có hành vi tung tin sai sự thật. Mức phạt đối với Đạt khoảng 10 – 15 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục