Bộ Công an điều tra bánh quy, kẹo mút chứa cần sa tại Hà Nội

Ngày 20-12, Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), Bộ Công an cho biết, thông tin phản ánh về việc Hà Nội xuất hiện bánh quy, kẹo mút có chứa cần sa là có căn cứ.
Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thông tin cho phóng viên báo chí. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thông tin cho phóng viên báo chí. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Cục C04 đã cử tổ công tác nghiên cứu, kiểm tra và phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra cụ thể. Chất ma túy được phát triển hàng ngày, hàng giờ, đòi hỏi cơ quan chuyên môn như Bộ Công thương, Bộ Y tế phối hợp giám định và có giải pháp xử lý.

Liên quan tới quá trình điều tra số lượng lớn ma túy trôi dạt vào bờ biển miền Trung Việt Nam thời gian qua, lãnh đạo C04 cho biết, sự việc này không chỉ riêng Việt Nam, trên thế giới đã từng có hiện tượng tương tự xảy ra. Ngay sau khi có thông tin, C04 đã cử 2 tổ công tác phối hợp 3 tỉnh tổ chức điều tra. Kết quả điều tra cho thấy, những chiếc can có loài hà biển bám rất dày, theo kinh nghiệm những người đi biển thì chiếc can này trôi trên biển khoảng 2 tháng. Số lượng ma túy bên trong can là các bánh heroin theo mẫu bình thường của khu vực Tam giác vàng.

“Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nguồn gốc những chiếc can này ở Malaysia. Dòng hải lưu có thể đưa chúng đi rất xa và vòng vào các tỉnh miền Trung của Việt Nam. Có nhiều khả năng lô ma túy này cùng trên tàu thuộc đường dây tội phạm bị đắm”, lãnh đạo C04 cho biết.

Tin cùng chuyên mục