Cán bộ, chiến sĩ tàu 792 bầu cử sớm trên biển

Sáng 19-5, được sự đồng ý của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Bầu cử huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, chỉ đạo Ủy ban Bầu cử thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) cùng với Đồn Biên phòng Gành Hào thành lập lực lượng ra biển tổ chức bầu cử sớm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển thuộc tỉnh Bạc Liêu.
Cử tri bỏ phiếu bầu tại Nhà giàn DK1
Cử tri bỏ phiếu bầu tại Nhà giàn DK1

Sau khi nghe đại diện tổ bầu cử phổ biến nội dung, nguyên tắc, thể lệ bầu cử, 37 cán bộ, chiến sĩ tàu 792 (Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân) và tổ công tác Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu đi trên tàu đã tham gia bỏ phiếu sớm. 

Cùng ngày, Tổ công tác bầu cử sớm đi trên tàu Trường Sa 04 và Trường Sa 19 đã cập cảng Lữ đoàn 171 Hải quân (đóng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và tiến hành bàn giao thùng phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026 cho bộ phận văn thư bảo mật của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Đây là thùng phiếu bầu cử sớm của các cán bộ, chiến sĩ tại nhà giàn DK1 và các tàu đang làm nhiệm vụ trên biển.

* Ngày 19-5, BS Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, cho biết, để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử 23-5 tới, ngành Y tế tỉnh sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 61.000 người bao gồm các ứng cử viên của ĐBQH và HĐND các cấp và thành viên các tổ bầu cử trên toàn tỉnh. Việc xét nghiệm còn nhằm sàng lọc ngẫu nhiên trong cộng đồng để phát hiện sớm nếu có ca bệnh.

Tin cùng chuyên mục