Cảnh báo biến chứng khi làm đẹp bằng phương pháp lột da

Ngày 18-10, bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú, Phó trưởng Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện (BV) Da liễu TPHCM, cho biết liên tiếp trong những ngày gần đây, BV tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp bị bỏng rát, da lột nhiều do tự ý lột da bằng hóa chất đặt mua trên các trang mạng xã hội.

Theo bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú, “lột da” còn có thuật ngữ chuyên môn là “tái tạo da bằng hóa chất”. Đây là phương pháp chuyên được sử dụng để trẻ hóa làn da, mang lại hiệu quả điều trị cao về các tình trạng như nám da, tàn nhang, mụn trứng cá, sẹo mụn, nếp nhăn, rạn da…

“Phần lớn các trường hợp tai biến sau khi lột da là do sử dụng các chất lột có nồng độ cao, thành phần dễ gây dị ứng và kỹ thuật lột da không đúng quy chuẩn. Thay vì da được kích thích tái tạo nhẹ nhàng thì da lại bị bỏng rát, lột nhiều, nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau”, bác sĩ Anh Tú cho hay. 

Bác sĩ Anh Tú khuyến cáo, để việc “tái tạo da bằng hóa chất” đạt hiệu quả cao, người có nhu cầu nên đến các cơ sở y tế và cơ sở thẩm mỹ uy tín đã được cấp phép. Khi có triệu chứng bất thường về da sau khi lột thì cần đến gặp bác sĩ da liễu trong thời gian sớm nhất để được điều trị. 

Tin cùng chuyên mục