Cắt tóc miễn phí giúp người nghèo

Không chỉ cắt tóc miễn phí, nhân viên các tiệm còn sẵn sàng gội đầu, uốn tóc hoặc nhuộm tóc miễn phí cho người lao động nghèo. 

Các tiệm cắt tóc Đông Tây Barber Shop do anh Nguyễn Hoài Thanh (30 tuổi, quê ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) thành lập từ năm 2018. Anh Thanh đã theo nghề khá lâu, là thợ cắt tóc có tay nghề cao. Với tấm lòng nhân ái, biết sống vì cộng đồng, anh dành nhiều thời gian, công sức thực hiện việc thiện nguyện cắt tóc miễn phí cho các bác tài xế xe ôm, người bán vé số, người giao hàng…

Sau hơn 2 năm hoạt động, đến nay Đông Tây Barber Shop đã có hệ thống 10 cửa tiệm trên địa bàn TPHCM (ở các quận 10, Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận, Thủ Đức), do vậy hoạt động cắt tóc miễn phí cho người lao động nghèo được phủ rộng khắp, thiết thực hỗ trợ người nghèo.

Không chỉ cắt tóc miễn phí, nhân viên các tiệm còn sẵn sàng gội đầu, uốn tóc hoặc nhuộm tóc miễn phí cho người lao động nghèo. Đặc biệt, tại chi nhánh ở quận Thủ Đức, nơi tập trung nhiều sinh viên, còn có chương trình cắt tóc với giá tượng trưng chỉ 2.000 đồng, dành riêng cho các bạn sinh viên.

Anh Nguyễn Đình Thiện (25 tuổi), quản lý của Đông Tây Barber Shop, chia sẻ: “Trung bình mỗi ngày các tiệm trong hệ thống của chúng tôi cắt tóc miễn phí cho khoảng 60 - 70 người. Qua hoạt động này, chúng tôi muốn chia sẻ, giúp những người còn khó khăn tiết kiệm được một ít kinh phí để họ trang trải cuộc sống. Cũng qua đó, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người lao động nghèo đã nhiệt tình ủng hộ tiệm tóc khi vừa mới thành lập”.

Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều người lao động nghèo tìm đến để cắt tóc miễn phí. Trong suốt 2 năm hoạt động, các tiệm đã cắt tóc miễn phí cho hàng ngàn lượt người. Không phải dịch vụ miễn phí thì thợ sẽ làm qua loa, không chu đáo; thực tế ở các tiệm cắt tóc này, các thợ đều làm bằng cái tâm, cẩn thận và tỉ mỉ từng chi tiết; cắt theo yêu cầu của từng người. Niềm vui quý giá nhất của người thợ chính là nụ cười của khách hàng. 

Ông Võ Chí Vỹ (65 tuổi, ở quận Tân Bình, làm nghề chạy xe ôm) chia sẻ: “Tôi lớn tuổi, chạy xe ôm thu nhập không bao nhiêu, chỉ dám cắt tóc lề đường, chứ đâu dám vào những tiệm cắt tóc sang trọng như thế này. Từ khi biết được tại đây có cắt tóc miễn phí cho tài xế xe ôm, tôi ghé qua cắt thử, và thật cảm kích khi thấy các nhân viên tại đây rất nhiệt tình, mời nước, tư vấn các kiểu tóc cho phù hợp. Sau đó, tôi kể lại và dẫn bạn bè của tôi đến đây để cắt tóc”.

Tin cùng chuyên mục