Cha suy tim, 2 con sinh non nằm lồng ấp

Chồng bị đột quỵ, liệt nửa người và suy tim rất nặng, cần phải phẫu thuật tim, vợ lại sinh song thai, trong khi cuộc sống khó khăn. Cả hai phải nhờ vào sự trợ giúp của bạn bè, đồng hương. 
Cha suy tim, 2 con sinh non nằm lồng ấp
Vợ chồng anh Nguyễn Xuân Đông từ Nghệ An rời quê vào Bình Dương làm công nhân, mong thay đổi được cuộc sống nghèo khó ở quê. Anh Đông làm công nhân cho một công ty điện lạnh, vợ anh làm công nhân giày da. Những tưởng hạnh phúc đong đầy khi vợ anh có thai sau 9 năm chờ đợi đứa con đầu lòng. Thế nhưng, lúc cấn thai cũng là lúc vợ anh phải nghỉ việc do mang thai đôi, sức khỏe suy nhược. Dù khó khăn về kinh tế nhưng vợ chồng anh cũng háo hức chuẩn bị mọi thứ để đón các con ra đời.
Niềm vui chưa tới, anh Đông chẳng may gặp nạn. Một hôm trên đường đi làm về, anh bị ngất xỉu. Ban bè ở dãy trọ đưa anh vào Bệnh viện Quân đoàn 4 (Bình Dương) cấp cứu, sau đó anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Tại đây, các bác sĩ cho biết, anh bị đột quỵ, liệt nửa người và suy tim rất nặng, cần phải phẫu thuật tim mới cứu sống được (ảnh). 
Trong lúc mọi người đang lo cho anh Đông thì vợ anh (có thể sốc do lo lắng quá) đã chuyển dạ sinh non, 2 cháu bé phải nằm trong lồng ấp tại Bệnh viện Từ Dũ. Hiện một bé được cho về nhà sau gần nửa tháng theo dõi, điều trị. Một bé bị nhiễm trùng máu nên đang tiếp tục điều trị, chưa biết thế nào.
Chị gái anh Đông ở quê vào chăm sóc hai em và cháu, cho biết hoàn cảnh vợ chồng anh Đông lúc này rất khó khăn. Cuộc sống xa quê nên chỉ còn biết nương nhờ vào sự giúp đỡ của anh em, bạn bè đồng hương. Mọi người không cầm lòng trước tình cảnh bi đát này nên người giúp chăm anh Đông, người chăm con và vợ mới sinh của anh trong bệnh viện; người hỗ trợ thêm tiền thuốc, tiền sữa, tiền phòng trọ… Nhưng về lâu dài, không biết vợ chồng, con cái anh Đông sẽ ra sao?
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục