Chạy xe ôm, làm từ thiện

Từ hơn 6 tháng nay, ven đường xã Trường Xuân - Trường Xuân A (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) xuất hiện một điểm tặng quần áo cho người nghèo. Người thực hiện việc làm nhân ái này là chị Huỳnh Thị Thúy Linh (ảnh, 45 tuổi, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân).
Chạy xe ôm, làm từ thiện

Nhiều người nghèo đã đến đây chọn mang về những bộ quần áo tươm tất. Bà Nguyễn Thị Thẳng (ngụ xã Trường Xuân) kể: “Gia đình tôi khó khăn lắm, con cháu đông. Nghe nói có điểm tặng quần áo từ thiện của cô Linh, tôi đến lựa được 6 bộ đồ còn rất mới đem về cho tụi nhỏ mặc. Cả nhà mừng lắm”.

Để có được nhiều quần áo tặng người nghèo, chị Linh đã vận động bà con, bạn bè, chòm xóm, thầy cô giáo, học sinh… Khi có người ủng hộ quần áo, chị Linh đến tận nơi chở về nhà, rồi cùng chồng và 3 người con lo giặt ủi sạch sẽ, thẳng thớm, rồi mang ra điểm tặng quần áo trước nhà. Anh Trần Văn Cường, chồng chị Linh, nói: “Cả nhà tôi đều làm từ thiện dưới sự “chỉ huy” của vợ tôi. Cực mà vui vì mình đã làm được điều có ích cho đời. Đây còn là cách giáo dục cho các con tôi biết tiết kiệm, biết yêu thương, san sẻ giúp người nghèo”.

Đến nay chị Linh đã có trên 15 năm làm nữ tài xế xe ôm, hành nghề trên khắp các nẻo đường ở Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp… Nói về chuyện chọn nghề xe ôm, chị Linh nói rất vui: “ Đàn ông chạy được thì mình chạy được có sao đâu. Tiền thu nhập từ việc chạy xe, tôi bỏ ống heo toàn bộ để khi cần thiết đập ống lấy tiền làm từ thiện, như hỗ trợ người nghèo, bệnh nhân khó khăn về kinh phí điều trị, đóng góp xây dựng cầu đường nông thôn, nhà tình thương…”. Hỏi về tổng số tiền mà chị đã “đập ống” làm từ thiện, chị Linh tươi cười nói: “Có ghi chép gì đâu, mà cho đi thì nhớ làm chi, mình có bi nhiêu thì ủng hộ bấy nhiêu. Chắc cũng gần một trăm triệu đồng”.

Nhiều người dân địa phương còn nhắc về chị Linh với sự trân trọng, bởi rất nhiều lần chị đã đưa bệnh nhân đột xuất trong đêm mưa bão đi bệnh viện, nhờ vậy nhiều ca đã được cứu sống kịp thời. Nhiều trường hợp lỡ đường về quê, chị Linh sẵn sàng đưa về tận nhà miễn phí. Ông Võ Văn Mót (ngụ xã Trường Xuân A) nhớ lại: “Đêm đó mưa lớn lắm, con gái tôi lại bị đau ruột thừa. Biết chuyện, một người hàng xóm đội mưa sang nhờ cô Linh chở xuống Bệnh viện Cần Thơ cách nhà gần 45 cây số. Nghe nói vậy cô Linh tức tốc đưa tôi và con gái đi ngay, không lấy tiền xe, tiền xăng gì hết. Sáng hôm sau còn tới cho con gái tôi mấy ký đường, mấy hộp sữa và nhiều trái cây bồi dưỡng sức khỏe. Gia đình tôi nhớ ơn cô Linh suốt đời”.

Chưa dừng lại ở đó, chị Linh còn ung cấp nước đá, cà phê, bánh ngọt do chị tự làm cho công nhân, người dân đang tham gia thi công những công trình dân sinh tại địa phương, đến khi công trình hoàn thành mới thôi. Mỗi tháng 4 ngày, chị Linh tổ chức cấp cơm chay, bún chay miễn phí cho người đi đường lẫn bà con xung quanh (250 suất/ngày). Chị Linh tâm sự: “Tôi đang chuẩn bị khai trương quán cơm chay 0 đồng để giúp bà con nghèo vơi đi gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền. Sẽ vất vả thêm đây, nhưng thấy người ta bớt khổ là mình vui lắm”.

Tin cùng chuyên mục