Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo dịp Giáng sinh

Ngày 21-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, chúc mừng các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo nhân dịp Giáng sinh 2017 và chuẩn bị chào đón năm mới năm 2018 tại Thanh Hóa. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và chúc mừng đồng bào công giáo nhân dịp Giáng sinh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và chúc mừng đồng bào công giáo nhân dịp Giáng sinh
Đến thăm Tòa Giám mục Thanh Hóa, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi tới Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, Tổng giám mục Chính tòa Tổng giáo phận Huế, kiêm Giám quản Tông tòa Giáo phận Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, cùng các vị chức sắc, chức việc, tu sỹ và đồng bào công giáo cả nước nói chung, đồng bào công giáo tỉnh Thanh Hóa nói riêng một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc. 
Chủ tịch Quốc hội đã thông báo với Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam và các chức sắc, chức việc những thành tựu nổi bật về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước trong năm 2017. Đồng thời khẳng định, trong những thành tựu chung đó, có sự nỗ lực, đóng góp không nhỏ của đồng bào công giáo cả nước. 
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Những năm qua đồng bào Công giáo đã luôn gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc, tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo dịp Giáng sinh ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gia đình giáo dân và đồng bào công giáo 
Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo dịp Giáng sinh ảnh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng bào Công giáo trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, trong thời gian tới, với tình cảm, trách nhiệm và vai trò của mình, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Nguyễn Chí Linh và các chức sắc Công giáo sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, xây dựng và giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Thay mặt các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo cả nước, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh đã cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, Ban Ngành từ trung ương đến địa phương đã luôn quan tâm, đồng hành với đồng bào Công giáo, đồng thời khẳng định, đồng bào Công giáo sẽ tiếp tục sống tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa yêu nước vì sự phát triển lớn mạnh của đất nước.
Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm gia đình giáo dân Đinh Trí Thức và gia đình giáo dân Vũ Ngọc Thắng, đều ở phường Trường Thi, TP Thanh Hóa.
Trong không khí ấm áp, thân mật của lễ Giáng sinh, Chủ tịch Quốc hội đã thăm hỏi, động viên các gia đình luôn giữ gìn và phát huy truyền thống kính chúa, yêu nước, chăm lo lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, góp phần chung trong xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Tin cùng chuyên mục