Chung tay hỗ trợ lực lượng chống dịch

Để đảm bảo cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho lực lượng y bác sĩ, nhân viên phục vụ và người dân ở khu vực cách ly, nhiều doanh nghiệp ở TPHCM đã chủ động lên kế hoạch cung cấp thực phẩm và tặng miễn phí nhiều hàng hóa thiết yếu khác. Sở Công thương TPHCM đã xây dựng kế hoạch cung cấp thực phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 với 3 tình huống.

Ở tình huống 1, giả định có 100 người bệnh, 10.000 người cách ly, TPHCM sẽ có 13.700 người cần được phục vụ với 41.100 suất ăn mỗi ngày. 

Tình huống 2, giả định 300 người bệnh, 20.000 người cách ly, sẽ có đến 28.600 người cần được phục vụ với 85.800 suất ăn mỗi ngày. 

Tình huống 3, có 500 người bệnh, 40.000 người cách ly thì số lượng người cần phục vụ lên đến 56.000 người, cần đến 186.000 suất ăn mỗi ngày. 

Tương ứng với mỗi tình huống là dự trù chi tiết lượng rau củ; thịt heo, gà; cá, trứng, gạo, nước uống cần dùng, để có phương án chuẩn bị đủ sử dụng khi cần.

Với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Saigon Co.op là đơn vị cung cấp suất ăn đến các khu vực bị cách ly. Đại diện của Saigon Co.op cho biết, từ giữa tháng 3-2020, đơn vị này đã cung cấp 10.000 suất ăn/mỗi ngày đến các khu vực cách ly. Đến ngày 26-3, do số người đến cách ly tăng cao nên các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op đã tăng công suất cung cấp thức ăn lên hơn 30.000 suất ăn mỗi ngày, tăng gấp 3 lần so với giữa tháng 3. 

Các khu cách ly mà Saigon Co.op cung cấp suất ăn là: Khu A Ký túc xá Đại học Quốc gia; khu cách ly Cần Giờ, Nhà Bè, quận 12 (Trường Quân sự Quân khu 7, Khu Quân sự Trung Mỹ Tây 2A, Trạm Y tế Thạnh Lộc, Sư đoàn 317); Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính quận Gò Vấp, Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TPHCM (Hóc Môn), Trạm Y tế dự phòng quận Bình Tân và dự kiến sẽ tiếp tục giao đến Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, Khu cách ly quận 9. Thực đơn các suất ăn này rất đa dạng, với hơn 60 món, chay - mặn đầy đủ (từ phở, nui, bún, cơm…) với 3 bữa chính sáng, trưa và tối. Công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm các suất ăn được Saigon Co.op phối hợp cùng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. 

Ngoài cung cấp suất ăn, gần đây nhiều DN cũng thực hiện tặng miễn phí sữa, nước rửa tay cho các khu vực cách ly và đội ngũ y tế chống dịch. Đơn cử như Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) quyết định trao tặng một triệu hộp sữa đậu nành Fami, tổng giá trị tương đương 4 tỷ đồng, cho đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch và hàng chục ngàn người đang được cách ly ở các cơ sở tập trung. Hay Công ty đa quốc gia Mundipharma đã trao tặng 4.500 chai thuốc xịt họng BETADINE® Throat Spray cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy…

Những hành động thiết thực này của các DN đã phần nào hỗ trợ người dân và lực lượng y tế nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như chung tay cùng chính quyền thành phố trong công cuộc chống dịch Covid-19 hiện nay.

Tin cùng chuyên mục