Cô giáo viết đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” để cầu xin cho gia đình được yên ổn

Không biết cầu cứu ai, một cô giáo đã viết một lá đơn không giống ai, đó là đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” để cầu xin cho gia đình chị được yên ổn.

Căn nhà của gia đình cô giáo bị giang hồ khủng bố bằng sơn, mắm tôm... Ảnh: ĐAN NGUYÊN
Căn nhà của gia đình cô giáo bị giang hồ khủng bố bằng sơn, mắm tôm... Ảnh: ĐAN NGUYÊN

Ngày 12-10, chị N.T.N.H. (là giáo viên của 1 trường tiểu học ở quận Bình Tân, TPHCM) cho biết, vẫn đang rất hoang mang, lo sợ cho an toàn của bản thân, người thân trong gia đình của mình vì thường xuyên bị 1 nhóm “giang hồ” tìm tới nhà đe dọa.

Theo chị H., chị là giáo viên của 1 trường tiểu học ở khu vực, sống cùng chồng và người thân của mình trong căn nhà ở đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM. Trong căn nhà có vợ chồng chị H., chị dâu của chị H. tên là P. và người mẹ già gần 70 tuổi.

Đầu tháng 7-2018, chị P. bỏ nhà đi đâu không ai hay biết. Sau đó, có nhiều đối tượng “giang hồ” tìm tới nhà để đòi nợ. Chị H. cùng người thân đã giải thích là việc nợ nần của chị P. thì chị này tự giải quyết và không có liên can đến những người thân còn lại trong gia đình. Tuy nhiên, nhóm giang hồ lại yêu cầu chị H. cùng người thân phải có trách nhiệm trả nợ cho người chị dâu.

Phía chị H. và gia đình không chấp nhận thì liên tiếp nhiều ngày, nhiều nhóm “giang hồ” đã tìm tới trước nhà đe doạ, uy hiếp yêu cầu trả nợ. Chưa dừng lại, nhóm “giang hồ” dùng sơn, mắm tô, đá, gạch… tấn công vào nhà chị H. và người thân đang ở.

Đỉnh điểm, nhóm “giang hồ” dùng ổ khóa để khóa cửa căn nhà lại khiến các thành viên trong gia đình không ra vào được. Sau đó, chị H. đã nói chuyện để xin nhưng nhóm “giang hồ” không chịu mà yêu cầu phải trả nợ. 

Thậm chí, nhóm “giang hồ” còn đe dọa, uy hiếp 2 người con của chị dâu, là con của P.

Trước tính chất vụ việc, chị H. đã báo lên công an địa phương nhưng mọi việc vẫn không được giải quyết ổn thoả.

Sau đó, nhóm “giang hồ” lại tiếp tục xuất hiện và uy hiếp, đe dọa sẽ không để những người trong gia đình chị H. yên ổn. Vì quá lo sợ cho bản thân, gia đình và người mẹ già nên chị H. đã đưa người mẹ già, 2 người con chị dâu về nhà người thân ở tỉnh Cà Mau để sinh sống. Riêng vợ chồng chị H. thì đứng ra thuê phòng trọ để tiếp tục công việc ở TPHCM.

Ngoài ra, vì chị H. không biết phải cầu cứu ai nên đã viết một lá đơn không giống ai, đó là đơn “Gửi mấy anh xã hội đen” để cầu xin cho gia đình chị được yên ổn, để chị được đi dạy học như bình thường nhằm kiếm tiền mưu sinh, lo cho gia đình.

Sau đó, câu chuyện của chị H. về lá đơn có 1 không 2 được đăng tải lên mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

Trong sáng ngày 12-10, chị H. cho biết, phía công an đã mời lên làm việc và đã cắt cử lực lượng bảo vệ chị cùng người thân trong gia đình. 

Gia đình chị H. đã chuyển về sinh sống ở căn nhà trên. Tuy nhiên, chị H. và gia đình vẫn rất lo lắng…

Tin cùng chuyên mục