Cô trò cùng làm việc thiện

Cứ mỗi dịp cuối tuần, cô giáo Đặng Thị Thanh Thảo (giáo viên Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) và học trò trong Câu lạc bộ (CLB) Tình quê Quảng Nam lại mang những suất quà nhân ái gửi đến các cụ già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi.
Các em tham gia CLB đến giúp đỡ người già neo đơn
Các em tham gia CLB đến giúp đỡ người già neo đơn
CLB Tình quê Quảng Nam tập họp gần 40 thành viên giàu nhiệt huyết, đa số là học sinh, sinh viên. Còn “cánh chim đầu đàn” là cô giáo Thanh Thảo. Thấy tại quê hương mình vẫn còn quá nhiều mảnh đời bất hạnh, cô Thảo thành lập CLB Tình quê Quảng Nam, tập họp nhiều nhà hảo tâm và học sinh. Cô khảo sát các trường hợp khó khăn và lấy thông tin, hình ảnh, để CLB đăng tải trên các trang mạng và vận động giúp đỡ. Với các cụ già neo đơn, bệnh tật, CLB còn giúp dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ và nấu bữa cơm yêu thương.
Cô Thảo kể: “Mỗi thành viên lớn trong CLB đều tiết kiệm tiền chi tiêu để hàng tháng góp quỹ từ thiện. Còn học sinh thì góp công sức dọn dẹp, vận chuyển, bán hoa gây quỹ. Hiện nay, CLB nhận được sự đồng hành của Công ty cổ phần Thương mại Thanh Dược hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt cho mỗi trường hợp bất hạnh”.
Để đạt hiệu quả trong các chương trình, cô Thảo phân công từng học trò vào nhóm vận chuyển nhu yếu phẩm đến tận nhà của từng người cần được giúp, bởi những con người bất hạnh ấy đều sống ở nơi xa xôi, hẻo lánh. Bà Nguyễn Thị Hoàng (64 tuổi, trú tại Tứ Câu, nuôi người con trai 40 tuổi bị khuyết tật) được CLB nhận hỗ trợ thường xuyên gạo, mì tôm và sữa.
Cụ Nguyễn Thị Nhị (90 tuổi, trú tại Giang Tắc) không chồng con, sống lay lắt trong căn nhà nhỏ xuống cấp, được CLB thường xuyên đến giúp dọn dẹp, nấu cơm giúp. Cụ Nhị bảo: “Có các cháu đến đây giúp những tháng ngày cuối đời, đối với tui không có gì vui bằng”. 
Ngoài giờ học căng thẳng trên lớp, cuối tuần rảnh rỗi, các học trò cấp hai, cấp ba hoặc sinh viên đại học lại đăng ký với CLB tham gia làm việc thiện. Dưới sự hướng dẫn của cô Thảo, mỗi người làm một việc cho đến khi hoàn tất chương trình từ thiện được đề ra.
Em Nguyễn Mạnh Đô (lớp 9 Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc) chia sẻ: “Tụi em không có tiền để ủng hộ, nhưng có sức để đi và dọn dẹp giúp các cụ. Nhờ có những chương trình ý nghĩa này mà tụi em có điều kiện hoàn thiện nhân cách và thấy cuộc đời đẹp hơn khi trao yêu thương”.

Tin cùng chuyên mục