Covid-19 không phải do vi khuẩn gây ra

Thời gian qua, trên mạng xã hội lưu truyền thông tin về việc dịch Covid-19 không phải do virus gây ra. Theo đó, bài viết xuất hiện có tiêu đề “Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới mổ tử thi người mắc Covid-19 và sau một cuộc điều tra, nước này đã xác định Covid-19 không phải do virus gây ra”.

Bài viết đăng tải các thông tin như, sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện không phải virus, mà vi khuẩn mới là nguyên nhân khiến người bệnh tử vong và dẫn đến việc hình thành các cục máu đông trong mạch máu, dây thần kinh; dẫn tới việc bệnh nhân chết vì những vi khuẩn này...

Ngay sau đó, nhiều hãng tin uy tín trên thế giới, trong đó có Reuters, đã khẳng định bài viết trên là sai sự thật. Những thông tin cho rằng dịch Covid-19 do vi khuẩn gây ra đã lan truyền trong nhiều tháng kể từ khi dịch bệnh này bùng phát và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhiều lần bác bỏ thông tin này. 

Về thông tin bài viết cho rằng các bác sĩ Nga đang vi phạm luật của WHO vốn không cho phép khám nghiệm tử thi của bệnh nhân tử vong vì mắc Covid-19 cũng không đúng. WHO không cấm, nhưng cũng không khuyến khích việc khám nghiệm tử thi người bệnh chết vì mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục