Đà Nẵng kêu gọi lực lượng y tế đã về hưu tham gia chiến dịch tiêm vaccine Covid-19

Trưa 30-7, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng vừa có thư kêu gọi đội ngũ y tế đã về hưu đang cư trú trên địa bàn tham gia chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19. 
Sở Y tế Đà Nẵng đang tiến hành tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu)
Sở Y tế Đà Nẵng đang tiến hành tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu)

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng, ngoài các biện pháp như thực hiện 5K, giãn cách xã hội, cùng với các biện pháp y tế đang được khẩn trương thực hiện như: xét nghiệm, truy vết, điều trị… thì tiêm vaccine phòng Covid-19 là một trong những biện pháp có hiệu quả để phòng chống dịch.

Để triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 kịp thời và đạt hiệu quả cao, Sở Y tế Đà Nẵng kêu gọi nhân lực y tế từ đội ngũ y tế đã về hưu theo các chức danh chuyên môn như: bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật y, y sĩ đang cư trú tại địa bàn đăng ký tình nguyện tham gia cùng với ngành y tế trong chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19.

Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hỗ trợ y tế trong chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 sẽ gửi các thông tin liên quan như: đơn đăng ký kèm theo bản photo bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề về Sở Y tế. Các tình nguyện viên sẽ gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (315 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để tổng hợp và làm các thủ tục tiếp nhận, tập huấn, điều phối thực hiện nhiệm vụ.

Chế độ chính sách dành cho tình nguyện viên tham gia Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 được thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8-2-2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định hiện hành.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, từ ngày 10-7 đến 14 giờ 30 ngày 29-7, có 565 ca mắc Covid-19 trên địa bàn. Hiện TP Đà Nẵng đang điều trị 458 ca mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục