Đà Nẵng tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ chương trình “Đà Nẵng, Quảng Nam – Triệu con tim hướng về”

Sáng 18-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng chính thức tiếp nhận khoản tiền mặt và hiện vật ủng hộ từ Ban tổ chức chương trình ca nhạc trực tuyến “Đà Nẵng, Quảng Nam – Triệu con tim hướng về” có tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng.

MC Lệ Chi và ca sĩ Vũ Bảo đại diện chương trình “Đà Nẵng, Quảng Nam – Triệu con tim hướng về” trao tặng hơn 4 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng để ủng hộ công tác phòng chống dịch
MC Lệ Chi và ca sĩ Vũ Bảo đại diện chương trình “Đà Nẵng, Quảng Nam – Triệu con tim hướng về” trao tặng hơn 4 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng để ủng hộ công tác phòng chống dịch

Theo đó, bà Trần Lệ Chi, đại diện Ban tổ chức chương trình “Đà Nẵng, Quảng Nam – Triệu con tim hướng về” cho biết, hơn 60 nghệ sĩ, diễn viên trên cả nước mong muốn gửi gắm sự quan tâm, chia sẻ và phần sức lực nhỏ bé cho tâm điểm chống dịch Covid-19.

Vì vậy, chương trình trao tặng TP Đà Nẵng với số tiền mặt là 1,798 tỷ đồng và số thiết bị, hiện vật trị giá hơn 2,24 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau khi trao tại Đà Nẵng, Ban tổ chức sẽ trao tiếp số tiền và hiện vật còn lại cho tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ có trách nhiệm phân phối, chia sẻ hợp lý nguồn tiền và hàng hóa hỗ trợ này tới các trung tâm y tế, khu vực cách ly, khu vực phong tỏa và các đơn vị tham gia phòng, chống dịch. Mọi thông tin sẽ được công khai trên các báo đài, phương tiện thông tin đại chúng để tất cả các nhà tài trợ, nhà hảo tâm và đơn vị từ thiện nắm rõ. Qua đây, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng cũng trân trọng cảm ơn tấm lòng và sự hỗ trợ hết sức quý báu, kịp thời của hơn 60 nghệ sĩ trong chương trình.

Trước đó, tối 9-8, “Đà Nẵng, Quảng Nam - Triệu con tim hướng về” là đêm nhạc gây quỹ từ thiện trực tuyến, với sự tham gia của hơn 60 ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ hoa hậu và các nhà tài trợ. Đêm nhạc được tổ chức dưới hình thức livestream trực tuyến kết nối 5 điểm cầu: TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Mỹ và Ba Lan.

Đêm nhạc do Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Hoa hậu Trần Tiểu Vy - những người con của xứ Quảng khởi xướng, các nghệ sĩ tham gia chương trình đều không nhận tiền công để ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Đà Nẵng, Quảng Nam.

Ngoài ra, tại buổi tiếp nhận, nhà báo Vũ Phương Thảo, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh niên tại miền Trung đã trao tặng một máy lọc máu (trị giá 1,2 tỷ đồng) và một máy thở chức năng cho Sở Y tế TP Đà Nẵng; Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng cho lực lượng phòng, chống dịch tại TP Đà Nẵng.
Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh niên tại miền Trung đã trao tặng một máy lọc máu (trị giá 1,2 tỷ đồng) và một máy thở chức năng 
Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng cho lực lượng phòng, chống dịch tại TP Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục