Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch

Liên quan tới sự cố nước sạch Sông Đà cấp cho nhiều quận huyện trên địa bàn Hà Nội bị nhiễm chất Styren từ dầu thải, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã ký văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng và khách hàng thông báo việc tạm ngừng cấp nước.

Cùng với việc Viwasupco buộc phải tạm ngừng cấp nước, một số khách hàng lớn của Viwasupco như Công ty nước sạch Hà Đông, Công cổ phần Viwaco cũng đều đã có thông báo tới người dân về việc tạm ngừng cấp nước để người dân chủ động có phương án.

Trước việc Viwasupco tạm ngừng cấp nước đã khiến cho hàng vạn hộ dân tại nhiều quận huyện của Hà Nội như Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm... rơi vào tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt. Để giải quyết phần nào tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt tại nhiều khu dân cư, Công ty Nước sạch Hà Nội đã huy động khẩn cấp nhiều xe téc chở nước sạch của công ty và của Công ty Viwaco tới cấp nước miễn phí cho nhiều khu dân cư trên địa bàn các quận trên suốt từ đêm 15-10 và cả ngày 16-10.

Đồng thời công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do. Cùng với đó, đơn vị đã tiến hành mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nước sạch sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh Liệt của quận Hoàng Mai và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình của quận Thanh Xuân.

Trong khi đó, đại diện Công ty Nước sạch Hà Đông cho biết, sau khi nguồn nước Sông Đà bị tạm ngừng cung đã khiến các khu vực trên địa bàn như: Dương Nội, Mỗ Lao, Nam Cường, Văn Khê, Pack City, An Khánh, La Phù, Tây Mỗ, Đại Mỗ... bị ảnh hưởng. Do đó, Công ty nước sạch Hà Đông đã tiến hành cấp nước cho khách hàng bằng nguồn nước sạch do công ty tự sản xuất và nguồn nước mặt. Đồng thời doanh nghiệp này cũng điều tiết nước bằng xe téc và mở cửa 24/24 các cơ sở cấp nước để phục vụ người dân lấy nước. Dưới đây là hình ảnh người dân lấy nước sạch từ xe téc để phục vụ sinh hoạt thường ngày:

Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 1
Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 2 Người dân chung cư Hapulico ở quận Thanh Xuân lấy nước từ xe téc sau khi nguồn nước Sông Đà bị nhiễm bẩn
Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 3
Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 4 Người dân trực chờ lấy nước khi đã khuya
Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 5
Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 6 May mắn lấy được ít nước sạch
Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 7
Người dân Hà Nội khốn khổ, thâu đêm suốt sáng trực chờ hứng nước sạch ảnh 8 Giữa Thủ đô nhưng người già và trẻ nhỏ cũng phải đi lấy nước về dùng

Tin cùng chuyên mục