Đồng Tháp mang đặc sản đến người dân TPHCM

Xoài Cao Lãnh, quýt Lai Vung, bánh phồng tôm Sa Giang, gạo Cỏ May, hủ tiếu Sa Đéc, chanh không hạt, sản phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng... tất cả sẽ được tỉnh Đồng Tháp đưa tới TPHCM để giới thiệu trong “Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TPHCM” vào ngày 8-11. 
Hàng nông sản Đồng Tháp tiêu thụ tại các kênh bán lẻ ở TPHCM
Hàng nông sản Đồng Tháp tiêu thụ tại các kênh bán lẻ ở TPHCM

Theo Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp, “Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TPHCM” được thiết kế với quy mô khoảng 40 gian hàng của 42 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, cơ sở sản xuất, cơ sở khởi nghiệp của tỉnh Đồng Tháp.

Việc tổ chức tuần hàng đặc sản nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm an toàn của Đồng Tháp cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, cơ sở sản xuất, cơ sở khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng TPHCM.

Từ đó, xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu. Các gian hàng sẽ trưng bày theo chủ đề như: nhóm các đặc sản của địa phương; nhóm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; nhóm sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; sản phẩm chế biến; sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng…

Đồng Tháp là một trong những địa phương rất tích cực trong việc kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với TPHCM. Theo đánh giá của Sở Công thương Đồng Tháp, qua nhiều năm thực hiện chương trình kết nối cung cầu giữa tỉnh Đồng Tháp và TPHCM đã mang lại những kết quả tích cực; trong đó, sản lượng lớn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ tỉnh Đồng Tháp đã được tiêu thụ tại thị trường TPHCM.

Cụ thể như rau củ, xoài, gạo, bánh phồng tôm, bún, hủ tiếu… đã được tiêu mạnh tại các kênh bán lẻ hiện đại như Saigon Co.op, Big C Việt Nam; các chợ đầu mối Bình Điền, nông sản Thủ Đức, Hóc Môn. Qua đó, có thể thấy việc hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong thời gian tới là hoàn toàn có cơ sở. Trong đó, chỉ tính riêng với hệ thống siêu thị Co.opmart, bình quân hàng tháng, hàng hóa của Đồng Tháp cung ứng vào hệ thống này đạt doanh số khoảng 10 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục