Hà Nội lại có người thiệt mạng vì cháy nhà trong đêm

Liên tiếp 2 vụ hỏa hoạn lớn xảy ra trong đêm 18 và rạng sáng 19-7 trên địa bàn Hà Nội đã khiến 2 người thiệt mạng, cùng với đó là nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Hà Nội lại có người thiệt mạng vì cháy nhà trong đêm

Ráng sáng 19-7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 2 người thiệt mạng đã xảy ra tại một ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 41 phố Vọng (ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Một số người dân tại ngõ 41 cho biết, lửa bùng lên dữ dội vào khoảng 1 giờ 45 sáng tại khu vực tầng 2 của ngôi nhà.

Ngay khi nhận được tin vụ cháy, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã điều động 5 xe cứu hỏa và nhiều Cảnh sát PCCC tới hiện trường để dập lửa và cứu hộ cứu nạn.

Tuy nhiên, do vị trí ngôi nhà bị cháy nằm sâu trong ngõ, cùng với đó toàn bộ phía trước ngôi nhà đều có "chuồng cọp" bảo vệ nên việc chữa cháy và cứu nạn gặp khá nhiều khó khăn. Trong khi đó, tầng 1 của ngôi nhà lại là cửa hàng bán tạp hóa chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên khi xảy ra hỏa hoạn ngọn lửa đã lan rộng và bùng lên cả 4 tầng của ngôi nhà.

Vụ cháy trong ngõ 41 phố Vọng, Hà Nội làm 2 người tử vong

Sau hơn 3 giờ tiến hành cứu nạn và nỗ lực chữa cháy, vụ hỏa hoạn mới được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên 2 trong 3 người ở trong ngôi nhà đã bị tử vong do ngạt khói.

Trong số này, người được cứu sống là Nguyễn Thanh Ngân (17 tuổi) và 2 người bị tử vong là bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi, chủ nhân ngôi nhà) và cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi, mẹ bà Thủy).

Trước đó vào khoảng 23 giờ ngày 18-7 cũng đã xảy ra một vụ cháy tại Bệnh viện Bạch Mai (ở phường Phương Mai, quận Đống Đa).

Vụ cháy bùng lên tại một căn phòng trên tầng 4 của Khoa Khám bệnh nằm ngay trên mặt đường Giải Phóng.

Ngay khi phát hiện ra vụ cháy, lực lượng bảo vệ của bệnh viện cùng với Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp dập lửa. Đã có 5 xe chữa cháy, cùng hàng chục lính cứu hỏa được điều động tới hiện trường vụ cháy.

Vụ cháy tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai

Sau khoảng gần 1 giờ vụ hỏa hoạn đã được dập tắt. Rất may thời điểm xảy ra vụ cháy, Khoa Khám bệnh không có bệnh nhân nên vụ hỏa hoạn không gây thiệt về người.

Tin cùng chuyên mục