Hà Nội phát hiện 5 ca dương tính mới là người bán hàng và tiếp xúc trên sân bóng đá

Sáng 10-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện tại một số quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Đáng chú ý, trong số các trường hợp dương tính vừa được phát hiện có 5 trường hợp F1 của BN 3.255 ở Gia Lâm, trong đó 4 người tiếp xúc tại sân bóng ngày 5 và 6-5 và 1 người bán hàng cho ca F0 trên vào ngày 7-5 đều tại Quy Bắc, Gia Lâm.

2 trường hợp dương tính khác là người nhà chăm nom bệnh nhân tại Khoa Gan Mật Tụy, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều được lấy mẫu trong bệnh viện. Trường hợp còn lại là một cháu bé mới 1 tuổi ở Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng là F1 của một ca mắc Covid-19 ở Bắc Ninh.

Hà Nội phát hiện 5 ca dương tính mới là người bán hàng và tiếp xúc trên sân bóng đá ảnh 1 Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Trước việc huyện Gia Lâm đang trở thành điểm nóng mới về dịch Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác vừa có cuộc kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này. Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị huyện Gia Lâm cần nâng mức độ phòng chống dịch cao hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với địa bàn lân cận để truy vết các F0 khác mà đối tượng sang địa bàn huyện buôn bán, làm việc. Đồng thời phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam để chuẩn bị các điều kiện cho khu cách ly sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trong khi đó, ngay trong đêm 9-5, lực lượng y tế của huyện Gia Lâm đã tổ chức truy vết lấy hơn 300 mẫu cho những người về từ vùng dịch huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đây là những người dân sinh sống trên địa bàn huyện Gia Lâm đã về từ 3 xã Xuân Lâm, Mão Điền và Hoài Thương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Cùng với đó, những người về từ vùng dịch còn có một số người dân từng đi đến xã Kim Sơn cũng được lấy mẫu để xét nghiệm, sàng lọc.

Tin cùng chuyên mục