Hà Nội sẽ chỉ phong tỏa, cách ly y tế ở những "điểm đỏ"

Ở những nơi nguy cơ rất cao, có ca F0 sẽ trở thành "điểm đỏ" với việc phong tỏa cách ly y tế ở quy mô hẹp. Khu vực lân cận là "vùng vàng", còn lại là "vùng xanh".

Theo UBND TP Hà Nội, trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội đang từng bước được kiểm soát, dự kiến sau 21-9, TP Hà Nội sẽ không chia 3 phân vùng nữa.

Ở những nơi nguy cơ rất cao, có ca F0 sẽ trở thành "điểm đỏ" với việc phong tỏa cách ly y tế ở quy mô hẹp. Khu vực lân cận là "vùng vàng", còn lại là "vùng xanh".

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tới đây, việc kiểm soát dịch tại TP Hà Nội thực hiện theo tinh thần “Không có đỏ là tốt nhất, có thì phải thu hẹp tối đa”.

Hà Nội sẽ chỉ phong tỏa, cách ly y tế ở những "điểm đỏ" ảnh 1

Cùng với việc nới lỏng, phải đi kèm với phải kiểm soát chặt chẽ nên TP Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào Thủ đô. Hà Nội cũng báo cáo Thủ tướng để làm việc với các tỉnh thành lân cận nhằm phối hợp quản lý người ra vào Thủ đô.

Các quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch sau ngày 21-9 theo hướng nới lỏng từng bước để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Trong đó, các địa phương cần chú trọng triển khai việc quét mã QR.

Cùng với đó, các quận, huyện cần chú trọng các phương án bảo đảm phòng chống dịch cho các phương tiện đường bộ, đường hàng không về TP Hà Nội; với các trường học được trưng dụng làm nơi cách ly phải tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại học tập.

Đáng chú ý, Hà Nội dự kiến sẽ cơ bản cho các công trình xây dựng hoạt động trở lại với các điều kiện cụ thể để đảm bảo an toàn nên việc chủ động các phương án phòng chống dịch cần được triển khai. Tuy nhiên, tại các khu vực "điểm đỏ" không được xây dựng, hoặc đang triển khai xây dựng mà có F0 thì cũng phải dừng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay TP Hà Nội ghi nhận 4.179 ca mắc Covid-19, trong đó, có 1.311 ca cộng đồng. Hiện nay, Hà Nội còn 44 điểm đang phong tỏa và 1.025 bệnh nhân đang điều trị. Công tác tiêm vaccine tiếp tục được triển khai, lũy kế đến nay đã tiêm được hơn 5,6 triệu mũi vaccine, đạt 94,2% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 và chiếm 67,9% tổng dân số.

Tin cùng chuyên mục