Hậu Giang hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng điểm bán, tăng cường xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nội địa.
Doanh nghiệp địa phương giới thiệu sản phẩm tại hội chợ
Doanh nghiệp địa phương giới thiệu sản phẩm tại hội chợ
Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết, trong 5 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng và doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống; du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh Hậu Giang ước đạt hơn 13.755 tỷ đồng, tăng 4,52% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 43% so với kế hoạch.  

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, cho biết ngay từ đầu năm, sở đã phối hợp với các doanh nghiệp tích cực triển khai các phiên chợ hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tham gia Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2017 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao TPHCM; tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại doanh nghiệp nhỏ và vừa Hậu Giang 2017 diễn ra mới đây (từ ngày 8 đến 14-5). Bên cạnh đó, Sở Công thương Hậu Giang cũng phối hợp với các ban ngành của tỉnh, vận động, thông tin kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các kỳ hội chợ, diễn đàn tại các tỉnh thành khác, như: Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017; Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp TPHCM, lần V; Hội chợ đồ gỗ, làng nghề và thương mại Tiền Giang lần thứ I - 2017; Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên; Hội chợ Công Thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2017 tại tỉnh Thừa Thiên Huế…

Hiện tỉnh Hậu Giang cũng đang đẩy mạnh mở rộng đầu tư, tu sửa lại các chợ nhằm tạo điều kiện cho người dân, các hộ kinh doanh và doanh nghiệp ổn định việc mua bán. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 72 chợ; trong đó có 6 chợ hạng 1; 7 chợ hạng 2; 59 chợ hạng 3 đang hoạt động. Hiện một số chợ đã xuống cấp, cần được đầu tư và cải tạo; do đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, sở đã phối hợp các sở, ngành và đơn vị liên quan kêu gọi doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh đầu tư, khai thác một số chợ từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau. Tại thời điểm hiện tại đã kêu gọi được 4 nhà đầu tư đến khảo sát, tìm hướng đầu tư các chợ trên địa bàn. 

Trong thời gian tới, tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các phiên chợ hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh. Tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh trong năm 2017; mở lớp tập huấn “Kỹ năng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại các mặt hàng nông sản”…

Tin cùng chuyên mục