Hỗ trợ tối đa cho Đà Nẵng nâng cao xét nghiệm Covid-19 trên 7.000 mẫu/ngày

Hiện năng lực xét nghiệm Covid-19 của cả nước là 31.000 mẫu bệnh phẩm/1 ngày và tới đây sẽ tiếp tục được nâng lên. Bộ Y tế đã điều động các đơn vị chức năng hỗ trợ Đà Nẵng nâng được năng lực xét nghiệm tại đây lên hơn 7.000 mẫu bệnh phẩm/1 ngày.

Cuối giờ chiều 30-7, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã có cuộc trao đổi với báo chí về tình hình dịch Covid-19, công tác điều trị và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhất là tại Đà Nẵng, GS.TS Nguyễn Thanh Long nêu rõ, tất cả những người dân từ Đà Nẵng trở về các địa phương khác, khi có biểu hiện cúm, ho, sốt, khó thở và dấu hiệu nghi ngờ cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn, khám và được xét nghiệm sàng lọc. Chi phí xét nghiệm do cơ quan bảo hiểm y tế chi trả. Hiện năng lực xét nghiệm Covid-19 của cả nước là 31.000 mẫu bệnh phẩm/1 ngày và tới đây sẽ tiếp tục được nâng lên. Bộ Y tế đã điều động các đơn vị chức năng hỗ trợ Đà Nẵng nâng được năng lực xét nghiệm tại đây lên hơn 7.000 mẫu bệnh phẩm/1 ngày.

“Bệnh viện Bạch Mai đã điều động lực lượng xét nghiệm vào TP Đà Nẵng để thiết lập 2 labo xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Viện Pasteur TPHCM cũng đưa lực lượng đến Đà Nẵng thiết lập phòng xét nghiệm. Bệnh viện của Bộ Công an cũng lập labo xét nghiệm và Bộ Quốc phòng cũng hỗ trợ Đà Nẵng bằng việc đưa labo xét nghiệm di động đến. Năng lực xét nghiệm của Đà Nẵng đã được nâng lên rất nhiều”- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Hỗ trợ tối đa cho Đà Nẵng nâng cao xét nghiệm Covid-19 trên 7.000 mẫu/ngày ảnh 1 GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao đổi với báo chí về tình hình dịch Covid-19
Liên quan tới công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, hiện nay, tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng có 2 bệnh nhân nặng (437 và 416) phải sử dụng phương pháp ECMO (tim phổi nhân tạo), trong đó bệnh nhân 437 (61 tuổi, ở phường Hòa Vang, quận Cẩm Lệ) diễn tiến rất nặng, phù phổi cấp, tiên lượng xấu do bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, gút, tim, suy thận.
“Các bác sĩ đang tập trung tối đa điều trị về đa kháng thuốc, lọc thận, chống nấm, chống đông máu và các biện pháp cận lâm sàng khác, theo dõi sát bệnh nhân từng giờ”- PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết.

Tin cùng chuyên mục