Hơn 230 người có tiếp xúc F1 với 2 nữ công nhân mắc Covid-19 tại Hải Dương

Sáng 28-1, liên quan tới ca mắc Covid-19 thứ 1.552 (nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, công nhân công ty TNHH POYUN, ở Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) lây nhiễm trong cộng đồng, lực lượng chức năng của Sở Y tế Hải Dương đã khẩn trương điều tra dịch tễ và bước đầu xác định được lịch trình đi lại và tiếp xúc của nữ bệnh nhân này.

Theo Sở Y tế Hải Dương, bệnh nhân 1.552 là em chồng của chị N.T.G (31 tuổi, ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc dương tính với virus SARS-CoV-2 biến thể mới); làm việc cùng phòng Cắt, Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam và thường đi làm cùng xe máy với chị N.T.G.

Tối 15-1, bệnh nhân 1.552 dự liên hoan chia tay tại nhà chị N.T.G.

Sáng 16-1, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm.

Sáng ngày 17-1, bệnh nhân ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H. (em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh, Chí Linh, Hải Dương).

Hơn 230 người có tiếp xúc F1 với 2 nữ công nhân mắc Covid-19 tại Hải Dương ảnh 1 Lực lượng y tế của tỉnh Hải Dương phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19

Tiếp đó, tới chiều 23-1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, bệnh nhân 1.552 xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16 giờ 10 đến 16 giờ 50.

Sáng 24-1, bệnh nhân đi chợ Sao Đỏ ở TP Chí Linh mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng.

Chiều 26-1, bệnh nhân đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo, TP Chí Linh.

Cơ quan y tế cũng xác định, những ngày khác đi làm, bệnh nhân 1.552 tiếp xúc với nhân viên và quản lý Phòng Cắt; tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm: mẹ chồng và 2 con.

Trước 2 ca bệnh trên, tính đến sáng nay 28-1, lực lượng chức năng của Sở Y tế Hải Dương đã xác định được 237 người tiếp xúc F1 với chị N.T.G và bệnh nhân 1.522. Trong đó có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam.

Ngành y tế đã lấy được 204 mẫu, trong đó 18 mẫu của chuyên gia người Trung Quốc.

TP Chí Linh cũng đã khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh. Các thôn còn lại của xã Hưng Đạo thực hiện giãn cách xã hội.

Xã Hưng Đạo đã lập 13 chốt kiểm soát ra vào địa bàn xã; Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam đã đóng cửa phân xưởng cắt. Toàn bộ các khu vực trên đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin.

Hơn 230 người có tiếp xúc F1 với 2 nữ công nhân mắc Covid-19 tại Hải Dương ảnh 2 Một chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương

Cơ quan y tế của Hải Dương sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; Toàn bộ công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam (dự kiến 2.253 người); 16 người từ Nhật Bản về trên chuyến bay VN311 ngày 29-12-2020 có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương; Cán bộ, nhân viên Trung đoàn 125.

Ngoài ra, cơ quan y tế Hải Dương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các mối liên quan với 2 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng, tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam và các doanh nghiệp khác (nếu có).

Đồng thời giám sát toàn bộ người có biểu hiện ho, sốt trên địa bàn TP Chí Linh.

Song song đó, đóng cửa Phòng khám Đa khoa Côn Sơn; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên phòng khám và phun khử khuẩn.

Bên cạnh đó rà soát toàn TP Chí Linh, phát hiện những trường hợp cư trú bất hợp pháp, không rõ hoặc có lịch sử di chuyển đến từ vùng dịch chưa được kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục