“Hứa nhiều thì phải hành động quyết liệt hơn“

Ngày 12-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa 700 cử tri với người ứng cử ĐB HĐND TPHCM các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 9.

Đơn vị bầu cử số 9 gồm 5 ứng cử viên: Lê Nguyễn Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận 7; Lê Minh Khoa, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TPHCM; Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy quận 7; Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM; Linh mục Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM.

Các ứng cử viên tiếp xúc trực tiếp với cử tri tại điểm cầu chính, được tổ chức ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 7 và kết nối trực tuyến với cử tri ở 11 điểm cầu trên địa bàn quận.

“Hứa nhiều thì phải hành động quyết liệt hơn“ ảnh 1 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận 7 với các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM đơn vị bầu cử số 9

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐB HĐND, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Sau khi nghe chương trình hành động, cử tri quận 7 đánh giá các ứng cử viên rất xứng đáng trở thành đại biểu của nhân dân; đồng thời mong mỏi các ứng cử viên dám nghĩ, dám làm, nói được, làm được.

Ở tuổi 95, đã tham gia nhiều cuộc tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM các nhiệm kỳ trước, cử tri Vũ Hắc Bồng bày tỏ phấn khởi khi các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 9 tại quận 7 nhiệm kỳ 2021-2026 có chương trình hành động rất sát với mong mỏi của người dân.

Theo cử tri Vũ Hắc Bồng, trong chương trình hành động, các ứng cử viên hứa nhiều, qua đó ông mong các ứng cử viên khi trở thành ĐB phải lập tức hành động. “Hứa nhiều thì phải hành động quyết liệt hơn nữa”, cử tri Vũ Hắc Bồng gửi gắm; đồng thời mong các ứng cử viên luôn đi sát dân, đồng hành với dân để giải quyết những vấn đề người dân bức xúc.

“Hứa nhiều thì phải hành động quyết liệt hơn“ ảnh 2 Cử tri Vũ Hắc Bồng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Cử tri Trần Văn Bình (phường Tân Thuận Đông) gởi gắm, khi trúng cử, ĐB nên tập trung, quan tâm đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, mở rộng hẻm, kết nối hạ tầng giao thông để quận 7 xứng tầm là quận văn minh, hiện đại. Cùng với đó, giám sát việc xóa bỏ các khu quy hoạch treo mà chủ đầu tư không thực hiện hoặc thực hiện không hiệu quả để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Cử tri Nguyễn Đình Thí mong các ứng cử viên khi trúng cử sẽ phản ánh đầy đủ nguyện vọng của nhân dân quận 7; tích cực đề xuất với thành phố sớm hoàn thành các công trình chống ngập, có giải pháp chống kẹt xe. Cùng với đó, có giải pháp để đảm bảo phòng học cho học sinh; quan tâm xây dựng trường học, lớp học hệ công lập cho các em bị khuyết tật, khiếm khuyết.

“Hứa nhiều thì phải hành động quyết liệt hơn“ ảnh 3 Ứng cử viên Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy quận 7 trình bày chương trình hành động trước cử tri. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Thay mặt tổ ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM đơn vị bầu cử số 9, ứng cử viên Nguyễn Trần Phượng Trân cảm ơn cử tri đã theo dõi chương trình hành động và có nhiều ý kiến xác đáng đóng góp cho các ứng cử viên.

Bà Trân cho biết, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7, các ứng cử viên cũng đã tiếp nhận hơn 1.000 ý kiến của cử tri với nhiều nội dung gắn với dân sinh. Trong đó, tập trung vào các vấn đề xây dựng hạ tầng giao thông, về chương trình chống ngập, môi trường, giáo dục, các chính sách dành cho phụ nữ và trẻ em.

“Từng ứng cử viên chúng tôi sẽ tiếp nhận và bổ sung vào chương trình hoạt động của mình để phục vụ người dân được tốt nhất, đáp ứng được những gửi gắm của cử tri”, ứng cử viên Nguyễn Trần Phượng Trân nhấn mạnh.

* Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Võ Khắc Thái khẳng định luôn tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân và đưa tiếng nói của người dân đến HĐND TPHCM.

Ông Võ Khắc Thái cũng quan tâm đến y tế, giáo dục, giao thông và các vấn đề về bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân; xây dựng hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

* Ứng cử viên Lê Nguyễn Thanh Hương sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho nữ lao động nhập cư, nữ công nhân, phụ nữ yếu thế. Bà cũng hứa sẽ triển khai các giải pháp hỗ trợ thiết thực như đào tạo nghề, hỗ trợ vốn, trao phương tiện sinh kế.

* Nếu trở thành ĐB HĐND TPHCM, ứng cử viên Lê Minh Khoa cam kết kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý, giáo dục người cai nghiện ma túy.

* Ứng cử viên Nguyễn Trần Phượng Trân cam kết sẽ chú trọng đến các quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em như Luật Bình đẳng giới, các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp; đồng thời đề xuất các chính sách xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường cũng như các vấn đề về xây dựng gia đình hạnh phúc.

* Ứng cử viên Trần Quang Vinh khẳng định sẽ nỗ lực cùng với các đại biểu có ý kiến, sáng kiến đóng góp vào việc xây dựng các chủ trương của Thành phố về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, ttế, xã hội. Tích cực thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy mạnh mẽ sự tham gia đóng góp xây dựng của mọi người, mọi thành phần dân tộc trong đó có đồng bào các tôn giáo Thành phố

Tin cùng chuyên mục