(SGGPO). - Đó là trường hợp của chị Hoàng Thị Na Hương (Quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo chị Hương , chị có tài khoản số 00110011.xxxx mở tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh Trần Quang Khải. Liên tiếp trong đêm 4-8 và rạng sáng ngày 5-8, tài khoản thẻ của chị Hương có giao dịch chuyển tiền được thực hiện bởi người khác. Tổng cộng thẻ của chị đã bị rút mất 500.000.000 đồng.
"Tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email vào buổi sáng tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường có khi giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7 giờ 50 phút ngày 5-8-2016” - chị Hương cho biết.
Vietcombank gửi tin nhắn về thay đổi số dư tài khoản của chị Hương với 4 lần giao dịch qua thẻ, 3 lần giao dịch qua InternetBanking mà không có mã OTP
Về trường hợp của chị Hương, sáng nay 12-8), đại diện Vietcombank cho biết, chiều ngày 11-8, ban lãnh đạo ngân hàng đã làm việc với khách hàng. Thông tin ban đầu xác định số tiền chị Hương bị rút mất khỏi tài khoản là 200 triệu đồng. “Tổng cộng các giao dịch chuyển tiền là 500 triệu đồng, nhưng Vietcombank đã chặn được 300 triệu đồng. Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với khách hàng và mời cơ quan công an đến để điều tra truy tìm đối tượng đã thực hiện các giao dịch này” - đại diện Vietcombank thông tin thêm.
Theo nhận định từ phía ngân hàng, có thể khách hàng đã bị hacker tấn công ăn cắp mật khẩu internet banking qua đó truy cập vào và thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Tuy nhiên, theo phản ánh của chị Hương, chị có đăng ký sử dụng OTP (mật khẩu dùng một lần), mọi lần khi chuyển tiền vẫn phải nhập mật khẩu OTP, sau đó còn phải nhập mã giao dịch được báo qua tin nhắn điện thoại. Nhưng lần này chị không được thông báo bất cứ tin nhắn nào, chỉ đến khi thức dậy vào buổi sáng mới thấy tài khoản của mình bị báo trừ tiền.
Hàm Yên