Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Ngày 13-11, siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.


Cùng hưởng ứng hoạt động này, ngay sau sự kiện phát động, siêu thị Co.op mart Hà Nội triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt...

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực Miền Bắc thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op mart cho biết, 90% hàng hoá bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart thuộc Saigon Co.op là hàng Việt. Mỗi một siêu thị Co.opmart được ví là một “ngôi nhà” dành cho hàng Việt. Do vậy, mỗi siêu thị Co.opmart sẽ dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt, giúp hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng. Qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương cho biết: “Triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua các doanh nghiệp đã thường xuyên liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng hoá đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua. Riêng trong năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới nhằm tăng khả năng nhận diện của hàng Việt Nam trên thị trường. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng mua sắm nhất là khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.

Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” ảnh 1 Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại siêu thị Co.opmart Hà Nội
Trước đó, cũng trong khuôn khổ Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, ngày 28 - 30-10-2022 Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”  đã được Bộ Công Thương tổ chức tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Với sự góp mặt của gần 100 đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, lễ hội đã đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt phong phú, đa dạng. Ngoài ra, lễ hội có sự tham gia biểi diễn của vũ điệu trống hội, các tiết mục ca nhạc, trình diễn thời trang của các doanh nghiệp trong nước, các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về hàng hóa thương hiệu Việt... ha hẹn đem đến cho người dân thủ đô những cảm xúc đong đầy niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước.
 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị từ năm 2009, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức giải quyết những khó khăn, bảo đảm sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.

Trong 13 năm qua, được sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Đảng, Chính phủ và sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, Bộ Công Thương với vai trò là một trong các cơ quan nòng cốt trong triển khai Cuộc vận động đã luôn vận động mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội ưu tiên dùng hàng Việt Nam và hỗ trợ, vận động doanh nghiệp tích cực đầu tư, sản xuất, cung ứng sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao. Do đó, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước từ 80% - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống.  

Tin cùng chuyên mục