Khởi tố 2 vợ chồng thuê “giang hồ” tạt chất bẩn, mắm tôm vào tiệm thuốc tây ở quận 8

Trung không trả nợ nên Chương đã thuê Châu tạt chất bẩn, mắm tôm, sơn vào cửa tiệm thuốc tây của chị N.T.M. (chị ruột của Trung) để yêu cầu trả nợ. Từ tháng 12-2020 đến tháng 3-2021, nhóm “giang hồ” đã 6 lần tạt sơn, mắm tôm chất bẩn vào cửa tiệm thuốc tây.

Ngày 6-3, Công an quận 8, TPHCM cho hay, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can với Ngô Thành Chương (SN 1979, ngụ huyện Bình Chánh) và Trần Thị Thẻn (là vợ Chương, SN 1988, ngụ tỉnh Sóc Trăng) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời, công an đang củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý về hành vi “Huỷ hoại tài sản”.

Khởi tố 2 vợ chồng thuê “giang hồ” tạt chất bẩn, mắm tôm vào tiệm thuốc tây ở quận 8 ảnh 1 Đối tượng Chương tại cơ quan công an 

Theo điều tra, qua các mối quan hệ, Chương có quen biết với Nguyễn Hoài Trung (SN 1979, ngụ tỉnh Tiền Giang). Năm 2017, Chương đứng ra vay giúp cho Trung 32 triệu đồng từ người ngoài xã hội với lãi suất 10%/tháng.

Tuy nhiên, Trung trả lãi được vài lần cho Chương thì “lặn” mất. Chương vay tiền của nhiều người để trả nợ cho Trung và số tiền vay lên tới 157 triệu đồng.

Sau đó, Chương biết chị ruột của Trung là N.T.M. (SN 1975) đang kinh doanh thuốc tây tại một nhà thuốc ở đường Phú Định, phường 16, quận 8, TPHCM nên tìm tới. Qua nói chuyện, chị M. cho biết không biết Trung đang ở đâu.

Chương cùng vợ là Thẻn liên lạc với Châu Văn Phú (SN 1991, ngụ quận 8) để nhờ Phú tìm người giúp đòi nợ. Phú giới thiệu Lê Ngọc Châu (SN 1988, ngụ quận 8) cho vợ chồng Chương. Sau đó, 2 vợ chồng Chương nhờ Châu tạt chất bẩn vào nhà thuốc của chị M..

Khởi tố 2 vợ chồng thuê “giang hồ” tạt chất bẩn, mắm tôm vào tiệm thuốc tây ở quận 8 ảnh 2 Cửa hàng thuốc tây của chị M. bị tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn

Chương trả công trước cho Châu 5 triệu đồng, nếu đòi được tiền thì sẽ chia cho Châu. Sau đó, từ cuối tháng 12-2020 đến tháng 3-2021, Châu cùng đồng bọn đã 6 lần ném chất bẩn, sơn, mắm tôm vào nhà thuốc của chị M..

Ngày 1-3, chị M. đến công an trình báo sự việc. Chị này cho biết, các đối tượng nhiều lần gặp trực tiếp và gọi điện thoại yêu cầu phải cho cho Trung số tiền là 157 triệu đồng. Nếu chị M. không trả thì nhóm sẽ tạt chất bẩn và không cho chị này buôn bán nữa.

Khởi tố 2 vợ chồng thuê “giang hồ” tạt chất bẩn, mắm tôm vào tiệm thuốc tây ở quận 8 ảnh 3 Chị M. với một số thương tích trên người 

Tiếp nhận tin báo, Công an quận 8 đã vào cuộc điều tra, xác định 2 vợ chồng Chương – Thẻn là chủ mưu nên truy xét.

Ngày 3-3, công an đã phát hiện Chương và Thẻn đang lưu thông trên địa bàn nên mời về làm việc. Qua làm việc, cả hai khai nhận thuê người khác tạt mắm tôm vào cửa hàng thuốc tây đe doạ chị M.. Mục đích là nhằm tạo áp lực khiến chị M. hoảng sợ, phải thay Trung trả 157 triệu đồng cho Chương.

Công an quận 8 yêu cầu Châu cùng các đối tượng có liên quan ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục