Không bằng THCS vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo khoa Trung tâm y tế

Mặc dù không đủ chuẩn đầu vào để học Y sĩ đa khoa nhưng ông Lê Quốc Trung đã “phù phép” được đi học và tốt nghiệp mà vẫn không bị phát hiện. Sau đó, ông Trung được cân nhắc đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng của cơ sở y tế…

Ngày 22-7, Sở y tế Cà Mau cho biết đã thông báo kết luận nội dung kiến nghị, phản ánh của người dân đối với ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển. Theo đó, ông Dũng có nhiều “vấn đề” trong công tác bố trí cán bộ.

Cụ thể, khi Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển chưa sáp nhập thành Trung tâm y tế, ông Lê Quốc Trung (là cậu ruột ông Dũng) không có bằng cấp THCS và THPT nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa chẩn đoán hình ảnh.

Đến khi bệnh viện được đổi tên thành Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển thì ông Trung lại được bổ nhiệm làm Phó Khoa cận lâm sàng, giữ chức Bí thư Chi bộ Khoa cận lâm sàng, Đảng ủy viên của Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển.

Không bằng THCS vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo khoa Trung tâm y tế ảnh 1 Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển
Qua xem xét hồ sơ, Sở Y tế Cà Mau kết luận ông Trung không có bằng THCS. Không những thế, ông Trung còn gian lận đầu vào để được học và tốt nghiệp Y sĩ đa khoa (hệ chuyên tu).

Theo Sở y tế Cà Mau, tại Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển, ông Nguyễn Chí Dũng bố trí cán bộ trái với ngành nghề được đào tạo, không phù hợp với đề án vị trí việc làm. Cụ thể, ông Lê Hồng Hải, có bằng Dược sĩ trung học nhưng được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị.

Ngoài ra, đối với trường hợp bà Nguyễn Như Ý đã công tác 5 năm tại Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển, đã cho nghỉ việc (do không phù hợp với đề án vị trí việc làm) nhưng sau đó lại thông báo ký hợp đồng lại có thời hạn là 3 tháng.

Theo Sở y tế Cà Mau, việc ký hợp đồng như vậy là sai quy định. Vì công việc của bà Như Ý phụ trách có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên…

Tin cùng chuyên mục