Mang xuân đến trẻ thơ Mã Liềng

130 học sinh mầm non - chủ yếu là đồng bào dân tộc Mã Liềng (xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) vừa nhận 130 chiếc áo ấm đón Tết Canh Tý thật ấm cúng. Các giáo viên kể rằng, những lần trước cô giáo xin về cho học trò chỉ là quần áo cũ. Đây là lần đầu tiên các cháu biết mùi thơm áo mới là như thế nào.
Những nụ cười của trẻ thơ Mã Liềng khi nhận áo mới
Những nụ cười của trẻ thơ Mã Liềng khi nhận áo mới

Trong một cuộc gặp tình cờ, ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình, ngỏ lời với phóng viên Báo SGGP nhờ kêu gọi trao tặng các cháu mầm non ở xã Lâm Hóa áo mới, loa và ti vi để các cháu học hành được tốt hơn, ấm áp hơn về mùa đông.

Những cuộc điện thoại phát đi, một nữ doanh nhân từ TPHCM (không cho nêu tên) đã đồng ý tặng ngay 130 chiếc áo phao, trị giá hơn 50 triệu đồng; 2 cá nhân khác là con em quê hương Quảng Bình tặng tivi Samsung 49 inch và chiếc loa trị giá 15 triệu đồng cho các cháu học âm nhạc và xem phim hoạt hình, cũng như để giáo viên dạy trực quan trên màn hình.

Cô giáo Đinh Thị Kính, phụ trách điểm trường bản Chuối, khi tiếp nhận bộ loa và tivi đã mừng rỡ thốt lên: “Từ nay cô trò không còn chạy cả chục cây số về trung tâm mượn loa và ti vi để dạy, rồi lại chở đi trả cho kịp lớp khác học. Khi chưa có thì dù trời mưa gió hay nắng nóng cũng phải chạy xe đi mượn cho các con học, chứ không tội lắm. Nay có được cả loa, cả ti vi, cô sẽ đỡ vất vả hơn, có nhiều thời gian dạy nhạc, dạy chữ cho các con”.

Cô giáo Hoàng Thị Kim Xoan kể: “Các cháu nhận áo mới, có cái mác áo lủng lẳng cứ thấy lạ lạ lại hỏi cái gì, chúng tôi giải thích chỉ có áo mới là đầy đủ cái mác đấy các con. Thế là em nào cũng hít hà mùi áo mới, hít hà cái mác mới cứng, cười rất tươi. Nhận áo đã mấy ngày và đã mặc đi học, nhưng các con vẫn giữ nguyên mác áo. Hỏi vì sao không cắt, các con nói để vậy cho mới mãi. Thương lắm!”. 

Khi chiếc ti vi bật lên, hình ảnh hoạt hình được chiếu, những cháu tuổi mầm non Mã Liềng ngồi thật yên xem phim rồi cười tung cả góc rừng, vì những hoạt cảnh hài hước hồn nhiên của Tom và Jerry nổi tiếng khắp thế giới đã về với các em.

Chiếc loa trong mỗi tiết luyện nhạc phát đi, những mái đầu con trẻ Mã Liềng lắc lư theo nhịp cô giáo chỉ bảo. Một món quà tuy nhỏ nhưng mọi người đều hiểu trẻ con rất vui. Tết này, các con mầm non Mã Liềng ở xã Lâm Hóa thật ấm cúng vì những tấm lòng mạnh thường quân dang tay ôm ấp vỗ về…

Tin cùng chuyên mục