Mất điện đột ngột, 2 người mắc kẹt trong thang máy

Do bị mất điện đột ngột, 1 cháu bé và 1 người đàn ông bị mắc kẹt trong thang máy trên tầng 7 khiến mọi người hoảng loạn gọi lực lượng cứu nạn. 
Khách sạn Thái Dương, nơi 2 người bị mắc kẹt trong thang máy vì mất điện
Khách sạn Thái Dương, nơi 2 người bị mắc kẹt trong thang máy vì mất điện

Lúc 7 giờ 13 phút sáng nay, 13-8, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng nhân được tin báo của người dân có nạn nhân mắc kẹt trong thang máy, tầng 7 của khách sạn Thái Dương, địa chỉ 388 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn. Theo thông tin ban đầu, trong thang máy có trẻ em.

Cháu Nguyễn Viết Long và gia đình vẫn chưa hết sợ hãi sau sự cố 
Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC thành phố đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ của Phòng Cảnh sát Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và 2 xe của Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đến hiện trường, nhanh chóng triển khai phương tiện cứu nạn lên tầng 7 để giải cứu nạn nhân.
Mất điện đột ngột, 2 người mắc kẹt trong thang máy ảnh 2 Nhân viên Công ty điện lực sửa chữa đường dây điện trước khách sạn Thái Dương 
Tuy nhiên, khi vừa tiếp cận hiện trường, các nạn nhân bên trong và người nhà đã tự tìm cách thoát ra ngoài an toàn.

Theo ghi nhận của lực lượng PCCC, nạn nhân bị mắc kẹt bên trong là cháu Nguyễn Việt Long (8 tuổi, trú tại Quế Sơn, Quảng Nam) và một người đàn ông tên Dũng, nhân viên lái xe.

Anh Nguyễn Văn Lanh, bố của cháu Long bức xức: “Khi xảy ra sự cố, nhân viên không có cách xử lý kịp thời, tất cả đều đứng nhìn và chỉ gọi cho lực lượng sửa chữa tháng máy. Một thời gian sau thì mới có người gọi báo lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp. Khi các nạn nhân tự thoát ra rồi thì người của khách sạn cũng không hỏi thăm 1 câu”.

 Nguyên nhân do Công ty điện lực ngắt điện theo lịch để sửa chữa đường dây điện bên ngoài nhưng khách sạn không thông báo cho khách lưu trú biết và cũng không có phương án dự phòng kịp thời, hệ thống máy phát điện hoạt động chưa hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục