Mùa show thời trang cuối năm

Đến hẹn lại lên, tháng cuối năm hàng loạt show diễn thời trang diễn ra, từ các show diễn cá nhân của các nhà thiết kế như Đỗ Mạnh Cường, Chung Thanh Phong… đến những sự kiện thời trang đã trở thành thương hiệu được chờ đợi như Elle fashion show.
Elle fashion show - sự kiện thời trang đã trở thành thương hiệu
Elle fashion show - sự kiện thời trang đã trở thành thương hiệu
Ấn tượng Elle fashion show
Mở màn cho mùa show thời trang cuối năm là cái tên bắt đầu quen thuộc với làng thiết kế Việt - Lê Thanh Hòa. Được biết đến như một nhà thiết kế (NTK) của các hoa hậu, Lê Thanh Hòa từ lâu đã là cái tên quen thuộc mỗi khi nhắc đến những bộ váy áo lộng lẫy của các Hoa hậu Phạm Hương, Đỗ Mỹ Linh, Đặng Thu Thảo...
Bên cạnh những mẫu thiết kế kiêu sa, anh vẫn luôn có những bộ sưu tập (BST) sáng tạo của riêng mình, mà The Poppy lần này là một minh chứng. Với nguồn cảm hứng độc đáo từ những đóa hoa mang sắc đỏ, Lê Thanh Hòa không chỉ khéo léo sử dụng màu sắc của loài hoa cho những thiết kế của mình, mà còn ứng dụng cả hình dáng của đóa hoa để tạo ra những nếp gấp tinh tế. Điều đó lý giải vì sao show diễn của Lê Thanh Hòa vào ngày 3-12 mới đây nhận được sự đánh giá khá cao của giới mộ điệu.
Một show diễn luôn mang tham vọng góp phần tạo nên những khác biệt và mới mẻ cho thời trang là Elle fashion journey 2017 cũng quay lại với chủ đề “Thời trang bền vững - Sustainable Fashion” vào tối 7-12. Với chủ đề “Thời trang bền vững”, đêm diễn của Elle fashion show không có những tiết mục biểu diễn cầu kỳ mà thay vào đó, giới mộ điệu được chìm đắm trong không gian thời trang thuần túy, tập trung vào câu chuyện sáng tạo của các NTK và tôn vinh những gì đơn giản, nguyên bản nhất.
Đó là “Phiêu” của NTK Thảo Vũ - sáng lập thương hiệu Kilomet109 - khi kết hợp với 4 nhóm dân tộc thiểu số phía Bắc, tự trồng các nguyên liệu như cây bông, cây gai, tơ tằm. Vải được dệt thủ công, sau đó nhuộm màu tự nhiên từ chàm, củ nâu, mài đá, vẽ sáp ong…
Kỹ thuật vẽ sáp ong vốn là nét văn hóa độc đáo của một số dân tộc miền núi được ứng dụng để tạo nên các họa tiết ngẫu hứng trong một BST vừa cao cấp, vừa gần gũi và mang tính ứng dụng cao. Đó là NTK Trương Thanh Hải với BST “Xuân - Hè 2018” lấy cảm hứng từ nước Việt Nam xưa, với lối phục sức, khăn quấn tóc… vô cùng đặc trưng.
Đoạn kết show của Trương Thanh Hải để lại ấn tượng khó quên khi toàn bộ người mẫu được cột chặt vào nhau bằng vạt áo sau, tạo thành một “thước vải” liền mạch, là ẩn dụ của sự kết nối văn hóa và thế hệ trong thế giới thời trang. Đó là NTK Vũ Tá Linh với “Sự tưởng tượng” đậm nét Á Đông với các màu sắc tự nhiên như cam gỗ, nâu đất, xanh lá, ghi trời trên nền màu xanh chàm chủ đạo. Và đó là “Giấc mơ của LiLy” của NTK Võ Công Khanh đầy bất ngờ, bùng nổ, vỡ òa.
Dấu ấn Đỗ Mạnh Cường
Mùa thời trang cuối năm sẽ tiếp nối với show diễn cá nhân thứ 3 của NTK Chung Thanh Phong. Lần này anh sẽ giới thiệu BST mang tên “She’s A Goddess” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vĩnh cửu của các nữ thần. Nếu ở những bộ sưu tập trước, Chung Thanh Phong tập trung vào việc thể hiện nữ quyền thì năm nay, thông điệp chính mà NTK mong muốn truyền tải đến các tín đồ thời trang qua bộ sưu tập “Xuân - Hè 2018” là “Hãy tôn vinh người bạn yêu như một nữ thần”. Show sẽ diễn ra tại Gem Center vào ngày 13-12. 
Tiếp đó, ngày 17-12, show diễn thời trang “Tay” của NTK Đinh Anh Thơ sẽ diễn ra tại phố cổ Hội An. “Tay” là tâm huyết tiếp theo sẽ giới thiệu những mẫu thiết kế đầy sáng tạo, mới nhất của Đinh Văn Thơ sau show diễn kỷ niệm 15 năm thương hiệu áo dài ABC của anh diễn ra vào đầu năm 2016. Show “Tay” sẽ có sự tham gia của 60 người mẫu, 20 nghệ sĩ và hơn 400 khách mời đặc biệt. 
Cho đến nay, Đỗ Mạnh Cường là NTK duy nhất tại Việt Nam tổ chức show diễn theo định kỳ 2 lần/năm. 10 năm luôn cố gắng để có những đóng góp tích cực cho làng thời trang Việt qua những show diễn được đầu tư hoành tráng gắn mác Đỗ Mạnh Cường. Năm nay, có thể xem show “The Muse 2” kỷ niệm 10 năm làm nghề của Đỗ Mạnh Cường vào ngày 30-12 là show khép lại mùa thời trang năm 2017… 
Chương trình lần này dự kiến gồm 100 mẫu thiết kế, tái hiện những BST của anh trong 10 năm. Ở đó, khán giả gặp lại những phom dáng đặc trưng làm nên tên tuổi Đỗ Mạnh Cường hay những họa tiết in và thêu có dấu ấn rõ rệt trên thị trường thời trang. Đó là cánh bướm (“Butterfly”, Thu Đông 2013), hoa hồng (“La Vie En Rose”, Xuân Hè 2015), trái tim (“Love”, Thu Đông 2016), hoa cúc (“Countryside”, Xuân Hè 2016), hoa ly (“Life in color”, Xuân Hè 2017), chấm bi, kẻ sọc...
Bên cạnh những mẫu ứng dụng, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục thực hiện những thiết kế theo phong cách Avant Garde (cường điệu, táo bạo, ngang tàng) mang tính trình diễn với kỹ thuật dựng phom độc đáo. Đây là một trong những điều khiến Đỗ Mạnh Cường luôn tự hào trong công việc thiết kế.
Show dự kiến quy tụ khoảng 100 người mẫu, đón 2.000 khách mời. Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn catwalk Xuân Lan... NTK còn đặc biệt mời Peter Beckett và Violet Sainsbury, hai chuyên gia ở New York Fashion Week, đảm nhận việc làm tóc cho các người mẫu.

Tin cùng chuyên mục