Nga thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

Ngày 7-10, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin việc Nga đã phóng thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon (Zircon) ở biển Barents vào ngày 6-10. 

Tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon của Nga được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov ở Biển Barent. Ảnh: TASS/TTXVN
Tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon của Nga được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov ở Biển Barent. Ảnh: TASS/TTXVN

Tại cuộc họp trực tuyến vào ngày sinh nhật lần thứ 68 của Tổng thống Putin (ngày 7-10), ông Gerasimov cho biết, cuộc tấn công thử nghiệm đã được thực hiện từ tàu Đô đốc Gorshkov đang đóng ở biển Trắng (thuộc biển Barents).

Trong một diễn biến khác, hãng tin Sputnik dẫn thông báo Trung tâm Kiểm soát quốc phòng (NDCC - thuộc Bộ Quốc phòng Nga) cho biết, máy bay tiêm kích Su-27 của Nga đã được triển khai để chặn 4 máy bay quân sự của Anh tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập thuộc biển Đen.

Đầu tháng 9 vừa qua, một máy bay tiêm kích MiG-31 thuộc lực lượng phòng không của Hạm đội phương Bắc cũng đã ngăn chặn một máy bay trinh sát Sentinel R1 của không quân Hoàng gia Anh và một máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của không quân Mỹ trên vùng biển Barents, khi hai mục tiêu này tiếp cận biên giới của Nga.

Tin cùng chuyên mục