Theo kết quả Chỉ số CCHC 2019 của các bộ ngành (gồm 19 bộ, cơ quan ngang bộ, trừ Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Văn phòng Chính phủ; trong đó, 2 cơ quan đặc thù là Ủy ban Dân tộc và Thanh tra Chính phủ có thực hiện đánh giá nhưng không xếp hạng chung với 17 bộ, cơ quan ngang bộ còn lại), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu 17 bộ, ngành về Chỉ số CCHC năm 2019; tiếp theo là Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp.
Trong 7 năm đánh giá theo Chỉ số CCHC, Ngân hàng Nhà nước đã 2 lần trong top 3 và liên tiếp 5 năm gần đây xếp vị trí dẫn đầu. Đồng thời, theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam luôn có sự cải thiện và duy trì thứ hạng cao so với các quốc gia trên thế giới.
Đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số này của các bộ ngành là Bộ GT-VT. Đây là năm thứ hai liên tiếp Bộ GT-VT “đội sổ” về CCHC. Đáng chú ý, 16/17 đơn vị có Chỉ số CCHC tăng hơn so với năm 2018. Bộ Công thương có giá trị Chỉ số CCHC thấp hơn so với năm 2018 là 0,02%.
Còn với kết quả Chỉ số CCHC năm 2019 của các tỉnh, Quảng Ninh tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng với Chỉ số CCHC đạt 90,09%, cao hơn 5,45% so với đơn vị đứng ở vị trí thứ hai là thành phố Hà Nội, đạt 84,64%. Còn Đồng Tháp duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, với kết quả Chỉ số CCHC đạt 84,43%, tăng 0,72%. Vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng Chỉ số CCHC 2019 lần lượt thuộc về Hải Phòng (84,35%) và tỉnh Long An (84,33%). Xếp cuối là tỉnh Bến Tre.
Khu vực đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ vẫn là 2 vùng có giá trị trung bình cao nhất, lần lượt đạt 82,95% và 82,02%, tiếp theo đó là khu vực trung du miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên.
Theo đánh giá chung, năm 2019, Chỉ số CCHC cấp bộ và cấp tỉnh đều có giá trị trung bình tăng cao hơn so với năm 2018; sự chênh lệch điểm số giữa đơn vị đứng đầu và đứng cuối bảng xếp hạng đã giảm dần qua các năm. Đáng chú ý là trong năm 2019, 16/17 bộ và 62/63 địa phương có điểm đánh giá tăng cao hơn so với năm 2018.
Về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2019 (Chỉ số SIPAS 2019), 3 tỉnh đứng đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau; 3 tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất là Bình Thuận, Đắk Lắk, Cao Bằng.
Năm 2019, 10 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính chưa đạt yêu cầu, 20 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính ở mức trung bình, 27 tỉnh khá và 6 tỉnh tốt. So với năm 2018, 41/63 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tăng, 22/63 tỉnh giảm.
Chỉ số SIPAS 2019 nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính Nhà nước dựa trên ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức. Thông qua đó, các cơ quan hành chính Nhà nước nắm bắt được cảm nhận, yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.
Bộ Nội vụ đánh giá năm 2019 là năm có nhiều chuyển biến tích cực, có sự bứt phá ngoạn mục của một số nội dung CCHC trong triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020.