Người nông thôn ngày càng quan tâm tiêu dùng số

Theo báo cáo được đưa ra bởi một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, hiện số lượng người dùng ở các vùng nông thôn và ngoại thành Việt Nam chuyển sang sử dụng các nền tảng trực tuyến ngày một tăng.

Thông qua thương mại điện tử, họ có thể tăng cường kết nối với các thương hiệu và nhà bán hàng, tiếp cận sản phẩm có chất lượng với giá phải chăng một cách thuận tiện hơn. Ngoài các thành phố lớn, Đồng Nai, Bình Dương và Hải Phòng là những tỉnh, thành có số lượng đặt hàng cao nhất trên các trang thương mại điện tử; trong đó, nhà cửa và đời sống, sức khỏe và sắc đẹp, thời trang là những ngành hàng được quan tâm nhất.

Đáng chú ý, người dùng ở khu vực ngoại thành ngày càng quen thuộc với việc tương tác cùng thương hiệu, nhà bán hàng thông qua các buổi phát trực tiếp, chuyển sang các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho các giao dịch. Trong một dẫn chứng được đưa ra bởi Shopee mới đây, số lượng người dùng lần đầu tiên sử dụng ví điện tử ShopeePay của nền tảng này năm 2022 đã tăng 1,5 lần so với năm 2021.

Những con số nói trên cho thấy, các doanh nghiệp Việt nếu muốn tiếp cận người tiêu dùng cần sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng về nhu cầu của người tiêu dùng số để đạt được thành công lâu dài.

Tin cùng chuyên mục