Nhiều nước đóng cửa biên giới với Anh

Ngày 21-12, Thủ tướng Anh Boris Johnson chủ trì một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về việc đi lại quốc tế, đặc biệt liên quan đến vấn đề hàng hóa đến và đi từ Anh, trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang bắt đầu ngưng các chuyến bay đến từ Anh để ngăn chặn chủng mới của virus SARS-CoV-2 lây lan.
Pháp đóng cửa biên giới một chiều với Anh
Pháp đóng cửa biên giới một chiều với Anh

Cùng ngày, Bộ Y tế Pháp đã đề cập đến khả năng một chủng mới của virus Corona đã xuất hiện tại Pháp mặc dù các kết quả xét nghiệm gần đây chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào tại Pháp nhiễm chủng này.

Pháp thông báo sẽ cấm mọi người đến từ Anh trong 48 giờ kể từ tối 20-12, gồm cả vận chuyển hàng hóa đường bộ, đường sắt, đường không và đường biển. Trước đó, chủng virus mới được xác nhận đã xuất hiện tại Đan Mạch, Hà Lan, Italy và Australia. 

Trong một diễn biến khác, Chính phủ Đan Mạch thông báo sẽ thiêu hủy xác 4 triệu con chồn đã được chôn lấp trong tháng 11 do quan ngại về nguy cơ ô nhiễm môi trường. Đầu tháng 11 vừa qua, Đan Mạch đã quyết định tiêu hủy toàn bộ chồn trong nước, khoảng 15-17 triệu con, sau khi phát hiện loài vật này mang biến thể của virus SARS-CoV-2 và đã lây sang người.  

Tin cùng chuyên mục