Nở rộ thanh toán qua QR Code

Với đặc điểm đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng bởi chỉ cần dùng điện thoại thông minh (smartphone) là có thể thanh toán khi mua sắm ở bất cứ đâu nên hình thức thanh toán qua QR Code (ảnh) đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.
Nở rộ thanh toán qua QR Code

Theo giới chuyên gia, nếu như vài năm trước việc dùng QR Code còn hạn chế thì nay nhiều điểm chấp nhận thanh toán tại siêu thị, nhà hàng, quán ăn nhanh và các trang thương mại điện tử cũng rất phổ biến hình thức này. Và để thanh toán QR Code, người dùng có thể sử dụng ví điện tử hay ứng dụng ngân hàng để quét mã. Tất cả các ví điện tử và hơn 18 ứng dụng ngân hàng hiện nay đều có chức năng thanh toán QR Code.

Bên cạnh thanh toán qua thẻ, nhiều trang thương mại điện tử gia tăng thanh toán điện tử do sự bùng phát của dịch Covid-19 và các ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đã thúc đẩy các hộ gia đình Đông Nam Á lựa chọn các phương thức thanh toán kỹ thuật số. 

Đáp ứng xu thế này, nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, trong vòng 3 năm trở lại đây, nhà bán lẻ này đã đẩy mạnh truyền thông về lợi ích của việc mua sắm không tiền mặt cho người tiêu dùng tại hơn 800 điểm bán là siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, Co.op Smile, Cheers như khuyến mãi, tặng quà cho người dùng khi mua hàng trả qua thẻ, quét mã QR, hoặc dùng ví điện tử. Tới nay, các hình thức thanh toán này dần được người tiêu dùng ủng hộ và sử dụng phổ biến hơn. Saigon Co.op kỳ vọng qua việc áp dụng nhiều hình thức này sẽ thúc đẩy tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống đạt 30% trong vòng 4-5 năm tới. 

Được biết, hiện Việt Nam có tới 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh nên việc sử dụng QR Code được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển. Ưu điểm của thanh toán bằng QR Code là chi phí đầu tư thấp và thời gian triển khai nhanh. Ngoài ra, thanh toán với mã QR sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới, an toàn, tiện lợi và nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục