Nữ sinh mồ côi do Covid-19 nhận suất học bổng trị giá 10 triệu đồng

Ngày 21-9, Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp Công ty TNHH Kao Việt Nam tổ chức trao học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31 cho các nữ sinh viên mồ côi vì Covid-19.
Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM trao học bổng đến các nữ sinh
Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM trao học bổng đến các nữ sinh

Theo đó, chương trình đã trao 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng đến nữ sinh viên hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19.

Phó Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM Phạm Thị Vân Anh cho biết, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” đã được Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện trong 31 năm qua. Những phần học bổng đã chia sẻ, giúp giảm bớt gánh nặng cho những gia đình nữ sinh đang gặp khó khăn, góp một phần nhỏ tạo cơ hội cho các nữ sinh viên vững tin hơn vào hành trình tri thức. Dù phần học bổng có thể chưa nhiều, nhưng đây là tấm lòng, tình cảm của Báo Phụ nữ TPHCM và các nhà hào tâm dành tặng đến các nữ sinh với mong muốn giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trên con đường học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Qua 31 năm, chương trình đã trao hơn 8.500 suất học bổng với tổng kinh phí gần 12 tỷ đổng cho học sinh các cấp. Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình đã trao 275 suất học bổng cho các em nữ sinh cấp THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện và TP Thủ Đức. Mỗi suất trị giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

ứ 31 mong được hỗ trợ, đồng hành cùng các em trên con đường phía trước.
Nữ sinh mồ côi do Covid-19 nhận suất học bổng trị giá 10 triệu đồng ảnh 1 Các nữ sinh chia sẻ về ước mơ và hành trình cuộc sống trong tương lai 
Theo thống kê, dịch Covid-19 đã khiến hơn 2.000 trẻ em tại TPHCM (dưới 18 tuổi) mồ côi. Để trợ giúp các em được tiếp tục con đường học vấn, TPHCM đã có nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực như: chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Báo Phụ nữ, Hội doanh nhân Trẻ Việt Nam và nhiều đơn vị hảo tâm phối hợp hỗ trợ. Bên cạnh đó, còn nhiều sinh viên (trên 18 tuổi) cũng rơi vào cảnh mồ côi và hiện đang gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Do đó, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần th

Tin cùng chuyên mục