Phạt chủ chuỗi cửa hàng bánh mì gây ngộ độc hàng loạt ở Đà Lạt hơn 90 triệu đồng

Đến ngày 23-3, có thêm nhiều trường hợp gặp vấn đề về sức khoẻ sau khi sử dụng sản phẩm tại chuỗi bánh mì Liên Hoa (Đà Lạt), cơ quan chức năng cũng lập biên bản vi phạm hành chính số tiền hơn 90 triệu đồng.

Chiều 23-3, Phòng Y tế TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 89 triệu đồng đối với bà Trần Thị Yến Nhi, người đại diện tiệm bánh Liên Hoa (tại số 165, đường Phan Chu Trinh, phường 9) do không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn; thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không bảo đảm vệ sinh; gây ô nhiễm đối với thực phẩm; nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phạt chủ chuỗi cửa hàng bánh mì gây ngộ độc hàng loạt ở Đà Lạt hơn 90 triệu đồng ảnh 1 Cửa hàng trong chuỗi bánh mì Liên Hoa tại TP Đà Lạt đang bị đình chỉ hoạt động 

Đối với tiệm bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú (Phường 3) do ông Phan Thành Trung làm chủ, Phòng Y tế Đà Lạt xác định xử phạt 6 triệu đồng đối với hành vi vi phạm gồm: Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn.

Trước đó, nhiều người dân và du khách sau khi sử dụng sản phẩm mua tại chuỗi cửa hàng bánh mì Liên Hoa (TP Đà Lạt) nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài...

Đến nay, cơ quan chức năng ghi nhận ít nhất 78 trường hợp gặp các vấn đề về sức khỏe sau khi sử dụng sản phẩm của tiệm bánh Liên Hoa.

Sau khi ghi nhận vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã phối hợp kiểm tra 2 cơ sở bán bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh. Các cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Tin cùng chuyên mục