Phát động chương trình phát triển du lịch biển đảo

Chiều 9-10, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Saigontourist Group và một số đơn vị  liên quan tổ chức sơ kết diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” giai đoạn I; phát động chương trình tiếp nối với chủ đề “Phát triển du lịch biển đảo”. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của diễn đàn du lịch “Ấn Tượng Việt Nam 2020”.

 

Sự kiện nhằm tạo ra những bước tiến mới trong việc phát triển du lịch ở 12 huyện đảo nói riêng và du lịch biển đảo Việt Nam nói chung.

Dịp này, Ban tổ chức đã giới thiệu cuốn sách ảnh song ngữ, tiếng Việt và tiếng Anh, giới thiệu về cảnh sắc của 12 huyện đảo ở Việt Nam gồm Bạch Long Vĩ và Cát Hải thuộc Hải Phòng; Cô Tô và Vân Đồn ở Quảng Ninh; Cồn Cỏ ở Quảng Trị, Lý Sơn ở Quảng Ngãi, Phú Quý ở Bình Thuận, Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng, Trường Sa của tỉnh Khánh Hòa; Côn Đảo ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Hải và Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.

Phát động chương trình phát triển du lịch biển đảo ảnh 1 Các đại biểu tại buổi tọa đàm chiều 9-10
Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã khởi động Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện nổi bật nhằm chung tay kích cầu, phát triển du lịch nội địa, quảng bá hình ảnh du lịch các điểm đến trong nước tới du khách.
Cụ thể là ba chương trình hội thảo đã được tổ chức, khởi động từ tháng 5 – 2020 đến nay tại các tỉnh Quảng Nam, Cần Thơ và Khánh Hòa, lần lượt với các chủ đề: “Quảng Nam – Thân thiện, Mến khách”, “Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, “Fly now, Shop now, Nha Trang now”. Cả 3 sự kiện đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế kích cầu du lịch từ các đại biểu tham gia và được triển khai tích cực.
Phát động chương trình phát triển du lịch biển đảo ảnh 2 Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải chiều 9-10
Phát động chương trình phát triển du lịch biển đảo ảnh 3 Các đại biểu chạm tay vào quả cầu biểu trưng cho sự  cam kết phát triển du lịch biển đảo 

Theo bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, diễn đàn là dịp để lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cũng như những độc giả khắp nơi trên cả nước trong việc phát triển du lịch một cách hiệu quả, bền vững trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục