Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ sạt lở đất

Sáng 7-11, lực lượng chức năng đã vớt được một thi thể, nạn nhân được xác định là bị trôi dạt trong vụ sạt lở núi xảy ra tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trước đó.

Nạn nhân được xác định là anh Đinh Xuân Sơn, quê huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, công nhân tại công trình đường Trường Sơn Đông. Trước đó, vào ngày 6-11, một trận sạt lở núi đã xảy ra tại xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, lúc này, lực lượng chức năng đã cứu được 1 người, còn 3 công nhân bị trôi sông về hướng Quảng Ngãi.

Đến sáng 7-11, lực lượng chức năng phát hiện thi thể anh Sơn trôi dạt qua suối Nước Bua, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây.

Ngay sau khi phát hiện, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã liên hệ với gia đình nạn nhân đưa về an táng.

Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ sạt lở đất ảnh 1 Một điểm sạt lở gây ách tắc giao thông. Ảnh: THIÊN BẢO

Hôm qua, ngày 6-11, BCH PCTT & TKCN huyện Sơn Tây đã huy động các phương tiện chuyên dụng như xe máy xúc, xe máy ủi, ôtô tải đã được huy động đến các điểm sạt lở để ứng cứu, tạm thời thông tuyến các tuyến đường trọng yếu như tuyến tỉnh lộ 623, tuyến đường Đông Trường Sơn nối hai xã Sơn Dung và xã Sơn Mùa để người dân đi lại dễ dàng. Hiện tại, các tuyến đường đã được thông suốt, nhiều vùng đã thoát khỏi tình cảnh cô lập.

Quảng Ngãi: Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ sạt lở đất ảnh 2 Các phương tiện san ủi các điểm sạt lở huyện Sơn Tây. Ảnh: THIÊN BẢO

Trong sáng ngày 7-11, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các sở, ngành liên quan đã tiến hành kiểm tra công tác vận hành công trình hồ chứa nước Nước Trong và hồ thủy điện Đakđrinh, đồng thời, thăm hỏi hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, bố trí lực lượng khôi phục nhà cửa bị thiệt hại, giúp dân ổn định đời sống.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị các địa phương, đơn vị của tỉnh khẩn trương huy động mọi nguồn lực của địa phương hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, khắc phục khẩn cấp các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu; dọn dẹp vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh xảy ra tại vùng lũ.  

Tin cùng chuyên mục