Rima Thanh Vy - Nỗ lực hết mình với đam mê

Sau buổi công chiếu bộ phim Mười: Lời nguyền trở lại, vai Hằng của Rima Thanh Vy khiến khán giả ám ảnh bởi những phân cảnh rùng rợn, nặng về tâm lý, đòi hỏi chiều sâu diễn xuất. Với một diễn viên trẻ, việc vượt qua thử thách này là điều đáng khen.
Vai diễn ám ảnh của Thanh Vy trong "Mười: Lời nguyền trở lại". Ảnh: ĐPCC
Vai diễn ám ảnh của Thanh Vy trong "Mười: Lời nguyền trở lại". Ảnh: ĐPCC

Theo Thanh Vy, quá trình nuôi dưỡng tâm lý rất khó khăn. “Trong gần 2 tháng quay phim, ngày nào em cũng phải nuôi dưỡng, chất chứa những điều đau lòng, tổn thương. Trước đó, em mất gần 1 năm chuẩn bị thông qua việc nghe nhạc, sống tách biệt gia đình... Em luôn tâm niệm mình phải thật sự là Hằng mới có thể hiểu và thể hiện tốt vai diễn”, cô tâm sự. Đó là lý do xem nhiều phân cảnh, đặc biệt màn trục vong khi Thanh Vy diện bộ áo dài trắng với nét mặt vừa sợ hãi, vừa man dại, khiến khán giả thấy ám ảnh. Điểm đáng khen của Thanh Vy trong vai diễn này là những biểu cảm liên tục biến chuyển giống như một con người đa nhân cách. Gương mặt lúc rất bình thản, khi lại vô hồn, đau đớn và hoảng loạn đều được thể hiện khá tròn trịa.

Thanh Vy thừa nhận, cô rất áp lực với vai diễn lần này. Nhưng nó cũng là động lực để cô cố gắng làm thật tốt thông qua việc luôn nhìn vào mặt tích cực để tìm cho mình giải pháp phù hợp nhất. Điều quan trọng, cô không muốn đánh mất niềm tin mà ê kíp dành cho cô. “Em nghĩ, mình sẽ làm được tốt hơn nữa nếu có nhiều kinh nghiệm và thời gian để trau chuốt hơn. Có lẽ vì quá mới nên em làm mọi thứ rất bản năng”, cô chia sẻ thêm.

Đạo diễn - nhà sản xuất Hằng Trịnh cho biết, tự tin khi chọn Thanh Vy vào một vai đòi hỏi nhiều về tâm lý. “Nhân vật này rất khó diễn cả về tâm lý và hình thể nên tôi phải đảm bảo Thanh Vy thực sự tập trung để giữ được tâm lý và cấp độ cảm xúc trong phim cho phù hợp”, Hằng Trịnh cho biết.

Sinh năm 1995, bước khởi đầu với nghệ thuật của Thanh Vy là người mẫu ảnh và từng gây chú ý khi tham gia Asian’s Next Top Model 2018. Đến với phim ảnh vì đam mê, cô mất nhiều năm chật vật, tham gia vai phụ trong một số phim: Scandal: Bí mật thảm đỏ, Hot boy nổi loạn 1, 11 niềm hy vọng…

Chính cô thừa nhận, dù luôn ao ước trở thành một diễn viên, nhưng thời điểm đầu chưa thật sự nghiêm túc vì nghĩ nghệ thuật không dành cho mình. Cô tâm niệm, diễn viên là một nghề rất khó, ngoài sự cố gắng, phải có tố chất. Nhưng sau những trải nghiệm, cô nhận ra phải nỗ lực hết mình với mong muốn và đam mê của bản thân. Được mọi người đón nhận nhiều hơn, giúp cô tự tin với những gì mình đã lựa chọn. “Chắc chắn em sẽ làm tốt hơn ở những dự án sau”, cô đặt mục tiêu.

Trước khi Mười: Lời nguyền trở lại ra rạp, Thanh Vy cũng là cái tên gây chú ý khi được chọn vào vai chính trong dự án Thanh Sói - một vai diễn hứa hẹn cũng đầy sự gay cấn, nổi loạn và phá cách, khác hẳn với sự trầm tính của cô ngoài đời. Nếu trong Mười: Lời nguyền trở lại là một Thanh Vy phải vật lộn với cuộc đấu tranh nội tâm căng não thì trong Thanh Sói, thử thách dành cho cô là những phân cảnh hành động rất nặng. Khi được hỏi, liệu đây có phải là thời điểm để bản thân bùng nổ, cô cho biết: “Nếu được như vậy, em sẽ rất hạnh phúc khi được làm điều mình thích và dần được khán giả chấp nhận. Như vậy, em sẽ có nhiều cơ hội hơn với nghề và hiểu mình đã bắt đầu đi đúng hướng”.

Tin cùng chuyên mục