Sẻ chia tiếp nối

Thành phố vừa đi qua những ngày khó khăn nhất của dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là. Lực lượng y, bác sĩ tại các bệnh viện (BV) vẫn đang miệt mài với công việc của mình. Tiếp nối nguồn lực hỗ trợ các BV, Báo SGGP cùng Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Công ty Phúc Khang) đã có những đóng góp thiết thực.
Ban Giám đốc BV Phạm Ngọc Thạch nhận bảng tượng trưng hỗ trợ từ đại diện Báo SGGP và Công ty Phúc Khang
Ban Giám đốc BV Phạm Ngọc Thạch nhận bảng tượng trưng hỗ trợ từ đại diện Báo SGGP và Công ty Phúc Khang

Đồng hành

Vừa qua, Báo SGGP phối hợp Công ty Phúc Khang tổ chức thăm hỏi, trao tặng 4.000 bộ đồ bảo hộ y tế, 2.400 khẩu trang y tế chất lượng cao cho BV thành phố Thủ Đức, BV Nhân dân Gia Định, BV Phạm Ngọc Thạch, BV dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 14 (do BV Ung bướu TPHCM phụ trách). Món quà thể hiện sự chung tay, góp sức với đội ngũ y tế và trên hết là tinh thần chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân.

Tiếp nhận phần quà ý nghĩa, TS-BS Nguyễn Hữu Lân, Giám đốc BV Phạm Ngọc Thạch, cảm ơn Báo SGGP đã làm cầu nối đưa sự hỗ trợ đến với BV, góp phần đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế. BS Lân bày tỏ: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, BV vẫn rất cần các phương tiện bảo hộ. Món quà thật sự rất quý đối với y, bác sĩ chúng tôi. Xin cảm ơn nghĩa cử, sự đồng hành của các bạn!”.

TS-BS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, xúc động trước nghĩa tình của các đơn vị dành cho đội ngũ y, bác sĩ đang thực hiện công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân. TS-BS Hoàng Hải nói: “Còn dịch Covid-19 và còn bệnh truyền nhiễm thì BV vẫn luôn cần đồ bảo hộ. Đây là món quà ý nghĩa, động viên tinh thần tập thể cán bộ y, bác sĩ tại đây, tiếp thêm động lực để chúng tôi yên tâm làm tròn nhiệm vụ”.

TS-BS Hoàng Hải cho biết, khi tình hình dịch bệnh phức tạp, BV chuyển đổi công năng, tách một nửa điều trị bệnh nhân thông thường và một nửa điều trị bệnh nhân Covid-19. Đến nay, BV đã tiếp nhận hơn 3.000 bệnh nhân, có khoảng 590 nhân viên y tế tham gia công tác điều trị. Những ngày gần đây, số bệnh nhân giảm nhiều, tỷ lệ tử vong cũng giảm. “Hiện tại, khu điều trị Covid-19 đã thu hẹp, quy mô giảm. Hy vọng không lâu nữa, BV sẽ thu gọn, chỉ để lại một khoa điều trị Covid-19. Thời điểm căng thẳng nhất của dịch bệnh đã qua, nhưng chúng tôi rất cảm động khi luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ các nguồn lực xã hội. Các y, bác sĩ làm việc với cường độ cao, áp lực nặng nề, nên khi nhận được sự động viên, hỗ trợ, ai cũng ấm lòng. Đến hôm nay, sự đồng hành này vẫn luôn tiếp nối. Rất trân quý!”, TS-BS Hoàng Hải xúc động chia sẻ.

Hết lòng vì thành phố

“Hồi đầu đợt dịch, tôi ghé thăm bếp ăn tình nguyện do nhân viên công ty mình đảm nhận. Bếp cung cấp hơn 20.000 suất ăn đến người dân khó khăn và y, bác sĩ tuyến đầu. Nhìn từng suất ăn được chuẩn bị tươm tất bằng tình cảm, tấm lòng, tôi thấy thương quá! Thương nhân viên mình ân cần, chu đáo; thương đội ngũ y, bác sĩ suốt thời gian dài ăn bữa cơm không có gia đình bên cạnh, ăn vội qua bữa để kịp cấp cứu người bệnh… Hình ảnh đó đã thôi thúc chúng tôi mong muốn đồng hành, chia sẻ nhiều hơn. Ngoài sự góp sức, còn có những món quà như thuốc men, thiết bị y tế, rau củ quả dinh dưỡng… Sự yêu thương, san sẻ là ngay trong bản thân mỗi người chứ không phải chỉ là phong trào, khẩu hiệu”, bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Công ty Phúc Khang, tâm sự như thế khi nói về lý do công ty dành nhiều tâm huyết và nguồn lực để chung tay cùng thành phố phòng chống dịch bệnh.

Công ty Phúc Khang đã dành hơn 25 tỷ đồng để tài trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 cho 8 BV tuyến đầu và các chương trình thiện nguyện như bếp ăn nghĩa tình, trao quà hỗ trợ người dân khó khăn, ATM Oxy… Bà Trần Thụy Tú Trâm, Giám đốc Marketing Công ty Phúc Khang, cho biết, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục trao tặng BV dã chiến số 1 gói trang thiết bị y tế hơn 1 tỷ đồng và đồ bảo hộ y tế cho các BV, 1.000 máy tính bảng cho học sinh tỉnh Đồng Nai để các em học trực tuyến, phối hợp Liên đoàn Lao động TPHCM tặng 2.000 phần quà cho công nhân huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè, quận 12…

“Trao tặng và cho đi” một cách thiết thực, kịp thời là phương châm hành động của Công ty Phúc Khang trong bối cảnh thành phố khó khăn vì dịch bệnh. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được huy động và thực hiện mạnh mẽ nhờ tập thể lãnh đạo, nhân viên hiểu rõ giá trị, ý nghĩa việc mình làm. Như bà Thanh Mẫu chia sẻ: “Từ trong thử thách, nghịch cảnh, chúng ta nhìn rõ hơn ánh sáng lấp lánh của tình yêu thương vô điều kiện; thấy được giá trị của tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Tinh thần thiện nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng trở thành một trong những chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi. Nó không đơn phương đến từ một cá nhân nào, mà đến từ rất nhiều người - cô tạp vụ, chú bảo vệ, người lái xe khi họ đi chợ lựa bó rau, khuân vác hàng hóa; từ những nhân viên ngày đêm tư vấn online cho F0; những suất học bổng xanh trích từ ngày lương nhân viên…”.

Tin cùng chuyên mục