Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng ở Chùa Vĩnh Nghiêm

Người dân đến siêu thị được phát một phiếu nhận hàng trị giá 100.000 đồng vào chọn các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu như: gạo, mỳ gói, nước tương, trứng gà, bột ngọt, đường… 
Các tình nguyện viên chọn hàng theo phiếu và trao tận tay cho người đi mua hàng
Các tình nguyện viên chọn hàng theo phiếu và trao tận tay cho người đi mua hàng

Sáng 21-4, tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), Ban Từ thiện - Xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM khai trương siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, lao động bị mất việc do dịch Covid-19.

Đây là siêu thị thứ 9 được mở tại các chùa ở nhiều địa phương trong cả nước do các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ.

Người dân đến siêu thị được phát một phiếu nhận hàng trị giá 100.000 đồng để vào chọn các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu như gạo, mỳ gói, nước tương, trứng gà, bột ngọt, đường…
Trước khi vào siêu thị, mọi người đều phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và xuất trình thẻ căn cước, chứng nhận hộ nghèo, lao động mất việc làm. Sau đó, chọn các sản phẩm cần thiết được in sẵn trên hóa đơn.
Mỗi người dân được cấp thẻ sẽ sử dụng 2 tuần 1 lần cho đến khi siêu thị ngừng hoạt động.
Siêu thị cấp phát nhu yếu phẩm trong các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Riêng ngày thứ 7, siêu thị thực hiện chương trình “Bánh mỳ kẹp sách” dành cho những khách hàng có nhu cầu mượn sách và nhận quần áo.
Thời gian mở cửa siêu thị, sáng từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.
Theo Thượng tọa Thích Thanh Phong, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân, các mặt hàng trong siêu thị có chất lượng cao, giá giảm từ 20% đến 30% nên các mặt hàng mà người dân được nhận có số lượng nhiều, bảo đảm cuộc sống cho một gia đình 4, 5 người trong vài ngày. Người dân trong diện được phát phiếu nhận hàng có thể đến siêu thị nhiều lần để chọn lựa những hàng hóa thiết yếu cho gia đình với 0 đồng.

Tin cùng chuyên mục