Tạm đình chỉ công tác thẩm phán bị tố cùng giảng viên bắt cháu nhỏ ở TPHCM

TAND TPHCM vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4) vì có liên quan đến vụ việc bị tố cùng giảng viên bắt cháu nhỏ ở căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM gây xôn xao dư luận.
Liên quan đến vụ “thẩm phán và giảng viên bị tố bắt cháu nhỏ ở TPHCM” như báo SGGP đã thông tin, ngày 28-9, TAND TPHCM vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4) vì có liên quan đến vụ việc.

Thông tin từ TAND TPHCM cho hay, việc đình chỉ ông Nam nhằm phục vụ quá trình điều tra vụ án mà phía cơ quan CSĐT Công an quận 1 đang điều tra xác minh vụ việc có liên quan đến ông này bị tố.

Trong diễn biến liên quan, tối 27-9, Công an quận 1, TPHCM xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo điều 158 Bộ luật hình sự trong vụ tranh chấp căn nhà 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM.

Tạm đình chỉ công tác thẩm phán bị tố cùng giảng viên bắt cháu nhỏ ở TPHCM ảnh 1 Công an đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo điều 158 Bộ luật hình sự trong vụ tranh chấp căn nhà 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM

Trước đó, chị Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983, ngụ quận 1) cầu cứu đến báo SGGP về việc nhà của mình bị nhóm người lạ xăm trổ xông vào chiếm giữ. Đáng nói, nhóm người này,  trong đó có ông Nam (thẩm phán TAND quận 4) và ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) đã hành hung một số người trong gia đình. Thậm chí, còn bắt 3 cháu nhỏ và đuổi người thân của chị Thảo ra khỏi căn nhà.

Chị Thảo cho biết, năm 2017, căn nhà ở địa chỉ số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường ĐaKao, quận 1, TPHCM được chị mua của bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982, ngụ quận 1) với giá 25 tỷ đồng và chia nhiều lần thanh toán. Sau đó, chị Thảo đã thanh toán tiền cho bà Chi số tiền là khoảng 16 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí sửa nhà.

Tiếp đó, chị Thảo nhiều lần liên hệ bằng điện thoại, tìm bà Chi để hoàn tất các thủ tục mà 2 bên đã thương thảo trước đó nhưng không thành. Quá bức xúc nên chị Thảo đã khởi kiện bà Chi ra Toà án nhân dân quận 1, TPHCM để yêu cầu giải quyết. Trong quá trình thụ lý tòa đã mời 2 bên lên làm việc nhưng bà Chi vẫn không xuất hiện.

Đến chiều 19-9, khi chị Thảo đi vắng, có 1 nhóm người lạ (khoảng 30 người) trong đó có ông Nam và ông Tùng ập vào căn nhà. Lúc này, bên trong chỉ có người giúp việc là bà Trần Thị Sương và 3 cháu nhỏ (1 cháu 35 tháng tuổi, 1 cháu 18 tháng tuổi và 1 cháu hơn 3 tháng tuổi).

Tạm đình chỉ công tác thẩm phán bị tố cùng giảng viên bắt cháu nhỏ ở TPHCM ảnh 2 Thẩm phán Nam và giảng viên Tùng bị tố bắt 3 cháu nhỏ từ trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). Ảnh: cắt từ clip
Vì quá bức xúc trước hành động của ông Nam, ông Tùng và nhóm người lạ chiếm giữ căn nhà của mình đang ở, kinh doanh nên chị đã báo cho cơ quan chức năng và gửi đơn tới các cơ quan báo chí. Đồng thời, chị cũng đăng tải lên mạng đoạn clip liên quan đến vụ việc.

Trao đổi với phóng viên báo SGGP, ông Nguyễn Hải Nam xác nhận có mặt ở hiện trường nơi căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng thời điểm với nhóm người nói trên chỉ là tình cờ. Thẩm phán TAND quận 4 cho rằng không liên quan đến vụ việc chiếm giữ căn nhà cùng nhóm người này. Sau vụ việc, ông Nam cũng đã có báo cáo giải trình với đơn vị chủ quản về vụ việc trên.

Tạm đình chỉ công tác thẩm phán bị tố cùng giảng viên bắt cháu nhỏ ở TPHCM ảnh 3 Giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM cũng bị tố cáo

Còn về việc chị Thảo tố cáo ông Nam, ông Tùng và số người vô cớ vào nhà bắt các cháu nhỏ, trong đó có cháu hơn 3 tháng tuổi ra khỏi nhà để đưa lên taxi, ông Nam phân trần: “Tôi đang đứng đó thì thấy nhóm người cự cãi, tranh giành cháu bé hơn 3 tháng tuổi nên bế giùm rồi đưa cho hàng xóm giữ. Tôi không làm gì sai với pháp luật và lương tâm nên không sợ gì cả. Tôi chỉ tình cờ đến đây để thuê căn phòng ở căn nhà này thôi…!”

Phía cơ quan chức năng địa phương xác nhận có vụ việc tranh chấp ở căn nhà số 29 đường Nguyễn Bĩnh Khiêm. Khi nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống gây rối, xô xát giữa 2 bên.

Tin cùng chuyên mục