Tặng nhà cho 5 hộ nghèo tại Sóc Trăng

Ngày 28-5, Báo SGGP phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo ở phường Khánh Hòa và xã Vĩnh Hiệp (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Lâm Dũng Liêm, đại diện chính quyền thị xã Vĩnh Châu và 5 hộ dân được nhận nhà. Quá trình trao nhà diễn ra an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ông Trần Văn Đằng, ngụ phường Khánh Hòa, một trong 5 hộ được hỗ trợ xây nhà, vui mừng bày tỏ: “Gia đình tôi trước đây sống trong căn nhà mái lá, cột cây xiêu vẹo, nền đất hư hỏng đã lâu, rất cơ cực, nhất là mỗi khi trời mưa gió. Chúng tôi không có đất canh tác, chi tiêu sinh hoạt của cả nhà chỉ dựa vào thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê, làm mướn. Có được một căn nhà khang trang, kiên cố là ước mơ từ bao lâu nay. Nay ước mơ đó đã thành sự thật, gia đình tôi rất cảm kích và thật lòng biết ơn”.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Báo SGGP và đơn vị tài trợ. Sự quan tâm, hỗ trợ này đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách chăm lo cho người nghèo, giúp các hộ khó khăn có nơi ở ổn định, phấn đấu làm ăn để vươn lên thoát nghèo.

Đây là 5 trong số 10 căn nhà đại đoàn kết, do Công ty TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit), thông qua Ủy MTTQ Việt Nam và Báo SGGP tài trợ cho các hộ khó khăn tại 2 tỉnh Bến Tre và Sóc Trăng. 5 hộ tại Bến Tre đã nhận bàn giao nhà ngay trước Tết Tân Sửu. Ngoài hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà, Công ty FE Credit còn tặng mỗi hộ 1 ti vi và một nồi cơm điện làm quà về nhà mới.

Tin cùng chuyên mục