Tặng trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phòng làm việc Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) vừa được Thượng tọa Thích Đồng Tấn (trụ trì chùa Đức Bổn A Lan Nhã, tỉnh Bình Phước) vận động các mạnh thường quân và phật tử chung góp xây dựng mới. 
Thượng tọa Thích Đồng Tấn tặng quà thầy cô giáo trong lễ bàn giao phòng làm việc cho Trường Tiểu học Kim Đồng
Thượng tọa Thích Đồng Tấn tặng quà thầy cô giáo trong lễ bàn giao phòng làm việc cho Trường Tiểu học Kim Đồng

Công trình vừa được hoàn thành và bàn giao. Tổng diện tích công trình là 70m2, kinh phí xây dựng và trang thiết bị bàn ghế gần 200 triệu đồng. 

Thượng tọa Thích Đồng Tấn chia sẻ: “Nghe các thầy cô giáo và phụ huynh là phật tử thông tin, năm học mới, sĩ số học sinh ra lớp tăng đột biến nên thiếu phòng học. Các thầy cô giáo phải nhường phòng làm việc của hội đồng giáo viên để tổ chức lớp học cho học sinh. Chúng tôi đã vận động các mạnh thường quân phát tâm ủng hộ xây dựng phòng để các thầy cô có chỗ làm việc tốt, an tâm hướng dẫn các em học tập. Phòng làm việc mới cho giáo viên cũng là món quà tri ân các thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Thượng tọa Thích Đồng Tấn cho biết thêm, thời gian tới, nhà chùa sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc vận động xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ học sinh vùng khó khăn của tỉnh Bình Phước.

Dịp này, chùa Đức Bổn A Lan Nhã cùng các phật tử và mạnh thường quân cũng tiến hành lễ động thổ xây dựng khu vui chơi thể thao cho các em học sinh Trường THCS dân tộc nội trú Điểu Ong (huyện Bù Đăng) với kinh phí 200 triệu đồng, và bàn giao 1 căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho một hộ nghèo ở địa phương. Đồng thời, trao 20 triệu đồng hỗ trợ bếp ăn từ thiện của Trường Tiểu học Đăng Hà (huyện Bù Đăng) phục vụ bữa ăn trưa miễn phí cho hơn 50 em học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường. Đây là điểm trường vùng sâu vùng xa của tỉnh Bình Phước, nhưng trong 5 năm liền không có học sinh nào bỏ lớp (nhờ được nhà trường hỗ trợ các em mỗi tuần 4 bữa ăn miễn phí).

Chùa Đức Bổn A Lan Nhã được xây dựng cách nay khoảng 70 năm. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, chùa nằm trong địa danh dinh điền Đức Bổn (xã Đức Bổn, huyện Phước Bình, tỉnh Phước Long cũ). Năm 1966, vì chiến tranh ác liệt, tín đồ phật tử di tản vào vùng giải phóng, chùa được chính quyền xã Đức Bổn mượn làm kho chứa lương thực của cách mạng, sau dỡ vào rừng để làm kho quân nhu của huyện Phước Bình. Khoảng 40 năm  trước, thầy Trí Độ từ TPHCM về Đức Bổn cất am ẩn tu. Vài năm sau thì bà con di cư từ các miền cũng dần về khoảng vài trăm hộ, từ đó ngôi già lam lại dần hình thành. Năm 2009, chùa Đức Bổn A Lan Nhã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Nhà nước công nhận chính thức là nơi thờ tự và sinh hoạt tín ngưỡng Phật giáo, nay là văn phòng Ban trị sự Phật giáo huyện Bù Đăng, luôn là điểm sáng trong mọi hoạt động công tác Phật sự của tỉnh Bình Phước cũng như những đóng góp xây dựng nếp sống văn minh cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục