Thêm cây "ATM thực phẩm miễn phí" cho người khó khăn tại Hà Nội

Sáng nay 26-4, cây "ATM thực phẩm miễn phí" đầu tiên tại Hà Nội của Báo Người Lao Động đã được khai trương tại địa chỉ số 16F, phố Phùng Hưng, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Các phần quà gồm gạo và thực phẩm được trao cho những hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị giảm thu nhập do dịch Covid-19.
Cây "ATM thực phẩm" chính thức được Báo Người Lao Động khai trương tại trụ sở Văn phòng đại diện tại Hà Nội. Ảnh: NGÔ NHUNG

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động nhấn mạnh, đây là một ngày đặc biệt đối với Báo Người Lao Động khi thực hiện việc san sẻ yêu thương, chia sẻ với bà con nghèo ở Thủ đô Hà Nội.

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động phát biểu trước buổi lễ khai trương. Ảnh: NGÔ NHUNG

Trong đại dịch Covid-19, rất nhiều người dân lao động nghèo bị mất việc, tạm dừng công việc nên cuộc sống rất khó khăn. Xuất phát từ tình cảm, suy nghĩ đó, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã đề ra Chương trình "ATM thực phẩm miễn phí" dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, những người tàn tật, cơ nhỡ.

Người dân đến nhận gạo, thực phẩm bắt buộc phải giữ khoảng cách cộng đồng và đeo khẩu trang theo quy định. Ảnh: NGÔ NHUNG

Theo ông Tuân, tại TPHCM đã ra đời 2 cây “ATM thực phẩm miễn phí” được đặt tại trụ sở của báo ở số 123-127 đường Võ Văn Tần, phường 6, quận 3 và khu di tích Vườn Cau Đỏ, đường TX 52, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM.

Nhiều người khó khăn được nhận thực phẩm. Ảnh: NGÔ NHUNG

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết, với suy nghĩ nếu chỉ tặng gạo cho bà con thì nhiều người không có điều kiện đi chợ mua thực phẩm, bữa ăn sẽ rất khó ăn, nên Báo Người Lao Động đã đưa ra ý tưởng và tiến hành triển khai. Theo đó, bên cạnh tặng gạo, người dân được tặng thêm trứng gà, xúc xích hoặc đồ hộp. 

Theo thông báo, mỗi ngày, "ATM thực phẩm miễn phí" tại số 16F phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) sẽ cung cấp khoảng 200 phần quà, mỗi phần quà dự kiến là 2 kg gạo và 1 phần thực phẩm (xúc xích, trứng và một số thực phẩm khác). Thời gian cung cấp: sáng từ 9-11 giờ, chiều từ 14 giờ 30 - 16 giờ.

Thống kê trong 9 ngày qua cho thấy, chỉ tính riêng gạo, ATM thực phẩm miễn phí, Báo đã đón nhận trên 30 tấn. Bên cạnh đó, còn hơn 18.000 quả trứng, gần 2.000 lon đồ hộp, hơn 130 thùng xúc xích, hơn 400 thùng mì, cháo, cùng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như dầu ăn, nước tương, bột ngọt, hạt nêm…

Tin cùng chuyên mục