Thị trường đồ uống bắt đầu sôi động

Dù còn gần 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này thị trường đồ uống Tết đã khá nhộn nhịp với đa dạng chủng loại, mẫu mã xuân bắt mắt. Đáng chú ý, giá các sản phẩm khá ổn định và được nhà sản xuất, phân phối cam kết bán bình ổn để phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết cho người dân.
Quầy trưng bày đồ uống tại Co.opmart
Quầy trưng bày đồ uống tại Co.opmart

Ghi nhận tại các kênh bán lẻ từ đại lý, đến các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… trên địa bàn TPHCM cho thấy, thị trường đồ uống Tết đã bắt đầu sôi động với nhiều loại đồ uống có mẫu mã, bao bì Tết thiết kế dành riêng cho dịp năm mới 2021 được người tiêu dùng mua nhiều. Theo đó, các loại bia như: Heineken, Tiger, Budweiser, bia Saigon… có giá từ 240.000-410.000 đồng/thùng 24 lon, kèm nhiều ưu đãi riêng của siêu thị, đại lý. Trong khi đó, giá các loại nước ngọt, nước tăng lực, trà xanh, trà thanh nhiệt… có giá dao động từ 160-230.000 đồng/thùng 24 lon hoặc chai; các loại nước yến, trà bí đao có giá từ 45.000- 200.000 đồng/lốc 5-6 lon tùy vào chủng loại, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, các sản phẩm có bao bì, mẫu mã được thiết kế riêng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 có giá bán cao hơn từ 5.000 - 10.000 đồng/thùng so với sản phẩm cùng loại có thiết kế bình thường.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ một đại lý đồ uống tại quận 12 cho biết, hiện đại lý này đã nhập hàng tương đương với năm ngoái để bán trong dịp Tết vì đây là nhóm sản phẩm thường bán chạy nhất. Theo ông Hùng, năm nay thị trường các loại bia, nước ngọt phần lớn là các sản phẩm được sản xuất trong nước, lượng hàng nhập khẩu có phần “khiêm tốn” hơn những năm trước. “Giá các sản phẩm không biến động. Chẳng hạn, bia Heineken 410.000 đồng/ thùng, bia Tiger 335.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn xanh 320.000/ thùng… So với ngày thường thì các sản phẩm mẫu xuân có giá cao hơn 5.000 đồng/thùng nhưng bán chạy hơn hẳn”- ông Hùng cho biết thêm. Không riêng các đại lý, mà thời điểm này các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đều đã hoàn tất trang trí hàng Tết và đưa vào phục vụ người tiêu dùng. 

Theo Sở Công thương TPHCM, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bia rượu, nước giải khát trên địa bàn thành phố vào khoảng 48,5 triệu lít trong tháng Tết (tương đương 6 triệu thùng), tăng khoảng 20% so với tháng thường. Do dự báo trước nhu cầu của thị trường nên tới thời điểm hiện tại các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã hoàn tất cung ứng Tết và đưa hàng ra thị trường để kịp phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục